Thời sự

Nữ sinh bị ôtô cán trên đường Xã Đàn đã tỉnh lại

20/03/2014, 18:59

Sau hơn nửa tháng điều trị, Hoàng Thị Quyên - nữ sinh bị xe ô tô cán trên đường Xã Đàn đã tỉnh lại, có thể tự thở, mở mắt, cầm bút viết được ra giấy để nói chuyện với mọi người.

Sau hơn nửa tháng điều trị, bệnh nhân Hoàng Thị Quyên - nữ sinh bị xe ô tô cán trên đường Xã Đàn đã tỉnh lại, có thể tự thở, mở mắt, cầm bút viết được ra giấy để nói chuyện với mọi người.

Bệnh nhân Hoàng Thị Quyên những ngày đầu điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: Lao động
Bệnh nhân Hoàng Thị Quyên những ngày đầu điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: Lao động

Ngày 20/3, thông tin từ gia đình, bạn bè của Hoàng Thị Quyên (21 tuổi, quê TP.Vinh, Nghệ An) cho biết, nữ sinh này đã tỉnh lại.

Quyên đã có thể tự thở, có thể mở mắt, cầm bút viết được ra giấy để nói chuyện với mọi người. Cô còn bày tỏ được uống Coca cola và nghe nhạc.

Việc nữ sinh Hoàng Thị Quyên tỉnh lại đã khiến gia đình và bạn bè hết sức vui mừng, nhiều bạn đã ngay lập tức chia sẻ thông tin này lên facebook.

Hiện bệnh nhân vẫn đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức cấp cứu ngoại, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Đình Hưng – Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Hoàng Thị Quyên đã tốt hơn và bắt đầu có những dấu hiệu nhận biết. Hiện tại, bệnh nhân đã được bỏ ống thở, các bác sĩ bệnh viện vẫn đang cố gắng điều trị cho bệnh nhân.

Còn theo Ths. BS Phạm Xuân Thắng, khoa Tăng cường ngoại, bệnh nhân Quyên bắt đầu có dấu hiệu nhận biết từ ngày 18/3/2014. Thời điểm hiện tại bệnh nhân đang có tiến triển tích cực, toàn thân không bị liệt.

Tuy nhiên, bác sĩ Thắng cho biết thêm, do bệnh nhân bị chấn thương sợ não, nên về lâu dài thì cũng không dám khẳng định điều gì. Hiện tại bệnh nhân vẫn được điều trị bằng thuốc kháng sinh và thuốc bổ não.

Về phía người nhà lái xe đâm nữ sinh Hoàng Thị Quyên, trao đổi với phóng viên ông Đỗ Xuân Giáp, bố của tài xế gây ra vụ tai nạn cho biết, từ khi Quyên tỉnh dậy, cả 2 gia đình rất vui mừng. Vì trước đó, khi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn, Quyên bị thương khá nặng, hôn mê sâu, trụy tim mạch, huyết áp giảm nhiều, gần như đã hết phản xạ. Các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương sọ não. Tình trạng sức khỏe của Quyên lúc đó rất nguy kịch.

Ông Giáp cho biết thêm, từ khi biết chuyện, gia đình ông cũng rất đau xót và luôn mong Quyên hồi phục nhanh nhất.

"Từ hôm đó, gia đình tôi đã vào ngay bệnh viện để lo cho nạn nhân,  thay nhau túc trực ở viện không dám rời ra phút nào", ông Giáp nói.

Mẹ của nạn nhân Hoàng Thị Quyên chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui vì con gái đã có tiến triển tốt. Điều duy nhất bà hy vọng là mong cho con mau chóng hồi phục để trở lại cuộc sống bình thường. Khi nhìn con gái đau đớn nằm trong phòng bệnh, bà cảm thấy vô cùng xót xa”.

Được biết, hiện gia đình tài xế Đỗ Tú Anh, người gây tai nạn cho Quyên vẫn thường xuyên vào thăm hỏi, và cũng đã hỗ trợ kinh phí điều trị cho bệnh nhân này.

Trước đó, (đêm 3/3), nạn nhân Hoàng Thị Quyên (21 tuổi, ở phường Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An) nhập viện Xanh Pôn sau khi bị một chiếc ô tô cán trên phố Xã Đàn (Đống Đa - Hà Nội).

Sau khi gây tai nạn, chiếc xe đã bỏ chạy vào đường Tôn Đức Thắng. Bất bình trước hành vi của lái xe, người dân đi đường đã đuổi theo. Đến cuối đường Tôn Đức Thắng, lái xe đâm vào dải phân cách và dừng lại. Người dân đã bắt giữ lái xe và giao cho Công an phường Ô Chợ Dừa xử lý.

Danh tính tài xế gây tai nạn được xác định là Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Tôn Đức Thắng, Đống Đa, HN) .Theo Đội CSGT Công an quận Đống Đa, đơn vị trực tiếp khám nghiệm hiện trường, tại thời điểm kiểm tra, phát hiện hơi thở tài xế có nồng độ cồn.

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Tú Anh khai rằng, tối 3/3 xích mích với vợ nên uống rượu, sau đó lấy ô tô của gia đình ra đi dạo. Khi anh ta đang điều khiển xe trên phố Xã Đàn, thấy hai cô gái băng qua đường nhưng không kịp tránh. Sau khi tông vào nạn nhân, Tú Anh hoảng quá, chỉ biết đánh lái và phóng tiếp. Đỗ Tú Anh khẳng định không hề biết mình có chèn lên người cô gái hay không.

Tuy nhiên ngày 7/3, sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, phương tiện, thu thập chứng cứ, Công an quận Đống Đa kết luận, không có chuyện lái xê Đỗ Tú Anh sau khi gây tai nạn đã cán tiếp nạn nhân lần nữa rồi bỏ chạy.

Được biết, chiếc xe gây tai nạn được Tú Anh mua lại của người khác từ 5 năm trước. Bản thân tài xế này đã từng tham gia nhiều cuộc thi offroad.

Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn không có vạch cho người đi bộ.

P.Vy (tổnghợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.