Xã hội

Nữ sinh Huế bị đánh trước cổng trường, Giám đốc Sở GD&ĐT nói gì?

19/02/2016, 22:00

"Phải tăng cường giáo dục đạo đức học sinh, có những giải pháp rất cụ thể để ngăn ngừa bạo lực học đường”

Lanh- dao- So- GD&ĐT- noi- gi- vu- nu- sinh- bi- d
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế nói về vụ nữ sinh bị đánh trước cổng trường THPT Bùi Thị Xuân, TP Huế.

Trước đó, khoảng 9h30’ sáng 18/2, nữ sinh N.T.T.N. (học sinh lớp 10 Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP Huế) đi bộ ra trước cổng trường thì bị một nhóm thanh niên bất ngờ tấn công. Điều đáng nói, một số học sinh khi thấy sự việc chỉ đứng nhìn, không can ngăn. Vụ việc kết thúc khi một người ở gần cổng trường vờ tri hô “Công an đến”.

Ông Phạm Văn Hùng cho biết: sự việc xảy ra vài phút, nên khi cán bộ nhà trường chạy ra thì các đối tượng đánh nữ sinh đã chạy mất. Nạn nhân được xác định không bị thương.

Ban Giám hiệu Trường THPT Bùi Thị Xuân đã báo cáo sự việc với Sở GD&ĐT Thừa Thiên – Huế, Sở đã chỉ đạo nhà trường phối hợp với cơ quan công an để xác định danh tính của các đối tượng đã bất ngờ tấn công nữ sinh trước cổng trường.

Theo ông Hùng, bất cứ một sự việc nào xảy ra vì học sinh đánh nhau đều là một sự đáng tiếc, sự đau lòng. Để giải quyết vấn đề này, ngành GD&ĐT, nhà trường đều phải cố gắng nỗ lực lớn hơn nữa để có những giải pháp tăng cường giáo dục đạo đức học sinh, có những giải pháp rất cụ thể để ngăn ngừa bạo lực học đường”, lãnh đạo Sở GD&ĐT Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh.

Lanh- dao- So- GD&ĐT- noi- gi- vu- nu- sinh- bi- d
Nữ sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân bị đánh trước cổng trường. Ảnh: Công an nhân dân.

Đồng thời, sở chỉ đạo nhà trường làm việc nữ sinh bị đánh; mời 2 học sinh có mặt khi xảy ra sự việc nhưng không can ngăn làm bản tường trình; phối hợp phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm để làm rõ thêm về nguyên nhân... 

Sắp tới, ngành GD&ĐT Thừa Thiên – Huế sẽ tổ chức một hội nghị lớn về tăng cường giáo dục đạo đức và phòng chống bạo lực học đường

Sáng 19/2, cô Phạm Thị Ngọc Tâm, Hiệu trưởng trường THPT Bùi Thị Xuân cũng đã có buổi làm việc với các phóng viên, liên quan đến thông tin nữ sinh lớp 10B4 trường này bị đánh trước cổng trường. Theo tường trình của nữ sinh bị đánh, nguyên nhân có thể là mâu thuẫn cá nhân từ bên ngoài. Vì trước đó, khi đang ngồi ăn bánh canh tại một quán ăn, nữ sinh này vô tình làm đổ nước trúng chân bạn gái khác trường ở cạnh bàn dẫn đến cãi nhau. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.