Đời sống

Nữ sinh trả lại hơn 30 triệu đồng, từ chối "nhận thưởng" từ người rơi ví

10/05/2020, 20:42

Một học sinh lớp 8 ở Quảng Trị đã nhặt được hơn 30 triệu đồng và đem trả lại cho người đánh rơi.

img
Nữ sinh lớp 8 có hành động đẹp khi nhặt được của rơi tìm người trả lại

Ngày 10/5, thầy Trần Hữu Khương, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Cam Tuyền (Cam Lộ, Quảng Trị) cho biết, một em học sinh của trường đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 7/5, em Nguyễn Vũ Thành (học sinh lớp 8A, trường TH&THCS Cam Tuyền) trên đường đến trường thì phát hiện 1 ví da màu đen nằm bên đường. Kiểm tra trong ví có rất nhiều tiền và giấy tờ khác, em Thành liền mang đến nhà trưởng thôn nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

img
Nữ sinh từ chối nhận tiền từ người đánh rơi ví

Nhiều giờ sau, chủ nhân của chiếc ví trên được xác định là bà Trần Thị Thương (trú tại thôn An Thái, Cam Tuyền). Bà Thương là chủ một tiệm tạp hóa, trong lúc mang tiền ra đồng để trả công thuê máy gặt lúa và đi trả nợ hàng hóa khác thì bị rơi ví lúc nào không hay. Trong ví có hơn 30 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Đại diện chính quyền và công an địa phương đã tiến hành làm thủ tục trao trả lại ví tiền cho người đánh rơi.

Sau khi nhận lại đủ ví tiền cùng các loại giấy tờ quan trọng, bà Thương có nhã ý tặng Thành một số tiền nhưng em đã từ chối.

Được biết, em Thành là học sinh giỏi nhiều năm của trường TH&THCS Cam Tuyền. Gia đình em thuộc diện khó khăn, bố mẹ phải đi làm thuê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.