Thị trường

Nước tinh khiết Aquafina của Pepsi là... nước máy

31/01/2016, 08:15

Pepsi xác nhận nước đóng chai Aquafina của hãng này không phải nước tinh khiết mà là nước máy thông thường.

Pepsi buộc phải sửa đổi nhãn mác để là
Pepsi buộc phải sửa đổi nhãn mác để làm rõ nguồn gốc nước đóng chai. Ảnh minh họa

Mới đây, RT đưa tin, nguồn nước mà Pepsi sử dụng để đóng chai Aquafina lấy từ nước máy thông thường. Trong gần một thập kỷ qua, Tổ chức phi lợi nhuận Trách nhiệm Doanh nghiệp Quốc tế (Corporate Accountability International - CAI) đã thường xuyên kiểm tra thành phần trong nước đóng chai của nhiều hãng khác nhau đồng thời yêu các công ty sản xuất nước đóng chai tránh sử dụng sai tên gọi nguồn gốc nước họ sử dụng vì mục đích quảng cáo, thương mại.

Với phát hiện trên, CAI gây áp lực yêu cầu tập đoàn PepsiCo buộc phải thay thế nhãn mác sản phẩm, phải ghi thêm dòng chữ P.W.S (Public water source - nguồn nước công cộng) để người tiêu dùng hiểu rõ họ nước đóng chai mà họ đang sử dụng có nguồn gốc từ đâu, tránh gây hiểu nhầm.

Nguồn gốc nước sử dụng để đóng chai là điều mà tất cả người tiêu dùng quan tâm, lo lắng bởi trong nước máy thường chứa rất nhiều chất fluoride, thậm chí là nhiều chất hoá học khác. Trong khi, kết quả nhiều nghiên cứu cho thấy, nhiều tường hợp, kể cả nước đóng chai cũng chứa những chất không tốt cho sức khoẻ đó với lượng ít thậm chí có khi hơn cả nước máy. 

Việc nước đóng chai Aquafina của Pepsi - một trong những nhãn hiệu nước đóng chai nổi tiếng nhất thế giới dính bê bối này không khỏi khiến dư luận giật mình. Đại diện Tập đoàn Pepsi tại khu vực Bắc Mỹ - ông Michelle Naughton khẳng định, Tập đoàn này sẵn sàng thay đổi nhãn mác, nhấn mạnh nguồn gốc nước đóng chai là từ nguồn nước công cộng nếu cần phải làm rõ.

Sau Aquafina, nước đóng chai Dasani của tập đoàn Coca Cola đang là mục tiêu bị “soi” tiếp theo. Tuy nhiên, Coca-Cola cho biết sản phẩm của họ tinh khiết hơn nước máy nhiều lần. Đại diện công ty Coca Cola Diana Garza Ciarlante cho biết, nhãn mác nước đóng chai Dasani được giải thích đầy đủ rõ ràng là nước tinh khiết. “Chúng tôi không biết người tiêu dùng thắc mắc gì về nguồn nước đóng chai Danasi. Nhãn mác đã ghi rõ, nó là nước tinh khiết”.

Hãng cũng cho biết, nguồn nước mà hãng này sử dụng là từ một trong những nguồn cung cấp nước lớn nhất tại Bắc Mỹ.

Doanh số bán nước đóng chai đóng góp nguồn lợi nhuận không nhỏ cho các công ty như Pepsi và Coca Cola trong bối cảnh họ phải cắt bớt phụ thuộc vào loại nước soda truyền thống do người tiêu dùng giảm nhu cầu vì lo ngại ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.