Thời sự Quốc tế

Ổ dịch lớn tại Trung Quốc khiến hàng chục trẻ nhỏ phải đi cách ly một mình

16/09/2021, 15:49
image

Riêng trong 1 ngày, đã có 36 trẻ dưới 10 tuổi tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc phải tự đi cách ly phòng dịch, không có cha mẹ kề bên.

Chỉ trong vài ngày qua, Trung Quốc ghi nhận 186 ca nhiễm liên quan tới ổ dịch mới được phát hiện tại tỉnh Phúc Kiến.

Riêng ngày 15/9, đã có tới 85 ca nhiễm bao gồm 36 trẻ em dưới 10 tuổi (28 học sinh tiểu học, 8 bé mầm non), trẻ nhỏ nhất chỉ mới 4 tuổi.

Tất cả trẻ em dương tính với Covid-19 đều được đưa đi cách ly, kiểm tra y tế một mình, không có cha mẹ đi cùng, báo Taiwan News dẫn thông tin từ trang Shine (phiên bản điện tử của tờ Nhật Báo Thượng Hải ở Trung Quốc đại lục) cho biết.

Nhiều ngày qua đã có không ít hình ảnh ghi lại cảnh trẻ nhỏ phải mặc bộ đồ bảo hộ phòng dịch cỡ lớn, lật đật kéo theo túi xách, vali để đi cách ly, khiến cư dân mạng Trung Quốc xúc động.

img

Một trẻ nhỏ tại Phủ Điền chuẩn bị vào phòng cách ly. Ảnh - Weibo

Ngày 14/9, Zhu Xiaqing, một nữ y tá làm việc tại phòng khám thuộc Bệnh viện Đại học Phủ Điền đã đăng video cho thấy bé trai 4 tuổi mặc đồ bảo hộ, tự mình đẩy chiếc vali cao đến ngực đi cách ly tạm thời giữa trời tối. Nữ y tá Zhu Xiaqing chia sẻ cảm xúc đau thắt lòng khi trực tiếp chứng kiến cảnh tượng này.

Sau đó, nữ y tá tại Phủ Điền đăng video thứ hai với hình ảnh một trẻ nhỏ khác mặc quần áo phòng hộ, đi theo y tá dẫn vào phòng chụp CT. Cô Zhu cho biết, dù không có bố mẹ bên cạnh nhưng các bé rất nghe lời và kiên nhẫn chờ đến lượt.

Phía bệnh viện Phủ Điền cho biết, để ổn định tâm lý cho trẻ đi cách ly, cơ sở y tế này đã dán rất nhiều hình ảnh nhân vật hoạt hình nổi tiếng lên tường cũng như chuẩn bị sách truyện đọc giải trí cho các bé.

Video hàng chục trẻ nhỏ tại Phủ Điển, Trung Quốc đi cách ly một mình (theo ShanghaiDaily)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.