Pháp đình

Ô tô chưa lắp bình chữa cháy: Nhắc nhở, chưa xử phạt

07/01/2016, 06:55

Các xe ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên phải được trang bị thiết bị PCCC, nếu không sẽ bị xử phạt.

ra quân kiểm tra ô tô lắp bình chữa cháy
Kiểm tra, tuyên truyền và nhắc nhở các tài xế trang bị bình chữa cháy theo quy định.

Trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, khám nghiệm, điều tra TNGT, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, ngày 6/1- ngày đầu tiên Thông tư số 57 của Bộ Công an hướng dẫn về trang bị phương tiện PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực, lực lượng CSGT Công an TP đã phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC ra quân kiểm tra, tuyên truyền và nhắc nhở đối với các tài xế chưa trang bị bình chữa cháy theo quy định.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV, khi bị dừng xe kiểm tra, nhiều tài xế cho hay chưa biết tới quy định này. Theo quy định tại Nghị định 167/2013 của Chính phủ, các xe ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên phải được trang bị thiết bị PCCC, nếu không sẽ bị xử phạt.

Cụ thể, các phương tiện giao thông cơ giới không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng theo quy định thì bị phạt tiền từ 300.000 - 500.000 đồng; không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới dùng để vận chuyển hàng nguy hiểm về cháy, nổ theo quy định thì bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, lực lượng chức năng vẫn tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn các chủ phương tiện thực hiện nghiêm túc là chính mà chưa xử phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.