Hỏi - Đáp

Ô tô khách vi phạm tốc độ tối thiểu, có bị phạt "nguội"?

16/06/2014, 07:18

Ô tô khách của tôi chạy tuyến Hà Nội - Quảng Ninh, không hiểu vì sao lại có giấy mời yêu cầu đến Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) giải quyết vi phạm giao thông.


Xin hỏi, CSGT lập biên bản như vậy có đúng không và với lỗi nêu trên bị xử lý thế nào?

Đặng Quang Nhật (Huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh)


Trả lời: Luật GTĐB năm 2008 quy định người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường phải tuân thủ biển báo hiệu, quy tắc giao thông trên đường bộ và chạy đúng tốc độ quy định. 


Do đó, việc CSGT lập biên bản là đúng với quy định của pháp luật. Cụ thể, đối với trường hợp trên, bạn đã vi phạm vào hành vi điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường có quy định tốc độ tối thiểu,  được quy định tại Điểm d, Khoản 4, Điều 5 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, mức phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.


Địa bàn Đội CSGT số 6 có Bến xe Mỹ Đình, nơi thường xảy ra các hành vi vi phạm như: Xe ô tô khách không vào bến, đón, trả khách không đúng nơi quy định và để ngăn chặn tình trạng trên, Đội CSGT số 6 thường xuyên bố trí các chốt CSGT, ghi lại hình ảnh để xử phạt nguội. 


Hơn nữa, tuyến đường trước cửa Bến xe Mỹ Đình đã có cắm biển báo quy định các phương tiện ô tô khách xuất bến và lưu thông qua đây phải chạy tốc độ tối thiểu 30km/h, nếu tài xế nào cố tình vi phạm sẽ bị Đội CSGT số 6 ghi lại hình ảnh, xác minh, rồi viết giấy mời gửi tới Bến xe Mỹ Đình mời người vi phạm đến Đội CSGT số 6 để giải quyết xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB. 

Thượng úy Đào Việt Long

(Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.