Chất lượng sống

Oan nghiệt mối tình anh rể - em dâu

10/04/2016, 09:25

Không thể dứt mối tình ngang trái với em dâu, người đàn ông 51 tuổi đã chọn cách giải quyết tình cũ.

bị cáo hoàng

Bị cáo Đoàn Quốc Hoàng tại tòa, kẻ si mê em dâu và đã ra tay giết hại cô

Có mặt rất sớm tại tòa chủ yếu là người nhà bị hại. Khi vừa thấy công an dẫn giải Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965, ở phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) vào phòng xét xử, các chị, em của nạn nhân đứng bật dậy, chửi rủa bị cáo thậm tệ.

Hung thủ đổ lỗi cho nạn nhân

Tại phiên tòa, không một bóng người thân nào của Hoàng đến dự, dù nhà bị cáo chỉ cách trụ sở TAND TP Hà Nội vài km. Có lẽ nỗi đau Hoàng gây ra cho chính gia đình mình quá lớn khiến người thân của anh không thể tha thứ. Mãi đến khi phiên xử đi vào phần tranh luận, con gái út của Hoàng mới xuất hiện. Nhưng cô gái nhỏ nhắn ấy ngồi im lặng bên dưới, cách người bố đang đứng trước vành móng ngựa chưa đầy một mét và thi thoảng khóc nấc lên từng tiếng xót xa.

Trái ngược với tâm trạng đau xót ấy, bị cáo lại tỏ ra lạnh lùng, không bộc lộ chút cảm xúc. Mặt Hoàng ráo hoảnh và giọng vẫn sang sảng trả lời các câu hỏi trước tòa.

Với tư cách đại diện của người bị hại, em trai của nạn nhân liên tục ném ánh mắt thù hận về phía kẻ sát nhân và gia đình nạn nhân cũng không kìm chế được sự tức giận trước mỗi lời khai của Hoàng.

Trước tòa, Hoàng không hề tỏ thái độ ăn năn khi cướp đi mạng sống của người tình mà ngang nhiên đổ lỗi cho nạn nhân: “Tại cô ấy làm tôi tổn thương, chửi rủa tôi quá nhiều nên tôi mới nổi máu điên mà giết cô ấy”.

Trái ngược với lời khai, em trai nạn nhân cho biết, từ khi chị gái mình từ chối tình cảm của Hoàng, anh ta liên tục tạo sức ép cho gia đình chị, thậm chí anh ta còn… ôm cả bát hương của mẹ mình lên để trước cửa nhà nạn nhân để khủng bố tinh thần… Đáng buồn thay, tất cả những nỗi oan nghiệt ấy lại xuất phát từ mối tình vụng trộm giữa bị cáo và nạn nhân.

Mối tình oan nghiệt

Khoảng năm 2013, do ở gần nhau nên Đoàn Quốc Hoàng nảy sinh tình cảm và quan hệ bất chính với chị Phạm Thị Hải (35 tuổi, em dâu của vợ Hoàng). Cuộc tình vụng trộm kéo dài được gần hai năm thì bị gia đình phát hiện. Không muốn tổ ấm tan vỡ, chị Hải quyết định chấm dứt mối tình trái ngang với anh rể, chị chủ động đổi số điện thoai, cùng chồng con đi thuê nhà chỗ khác để tránh gặp mặt Hoàng. Nhưng Hoàng lại không chấp nhận sự thật ấy. Gã “cuồng yêu” liên tục đi tìm người tình để xin nối lại tình cảm nhưng vẫn bị từ chối.

Ngày 25/8/2015, chị Hải cùng chồng và hai con quay về nhà cũ ở đường Trần Quý Kiên (Cầu Giấy, Hà Nội) để thắp hương rằm tháng bảy rồi ở lại vài ngày. Biết tin, ngày 28/8/2015, Hoàng bắt vợ phải lên gọi chị Hải xuống cho anh ta nói chuyện nhưng chị Hải không có nhà.

Sáng hôm sau, Hoàng tiếp tục tìm cách hẹn em dâu tới một quán cà phê gần nhà để nói chuyện. Tại đây, Hoàng liên tục chất vấn người tình tại sao lại cắt đứt liên lạc và nỡ tuyệt tình với Hoàng. Chị Hải không trả lời và nói muốn về. Thế nhưng, Hoàng không dừng lại mà tiếp tục đòi hỏi, gạ gẫm người tình đi nhà nghỉ. Chị Hải vẫn một mực chối từ.

Chiều cùng ngày, Bị cáo Đoàn Quốc Hoàng tại tòa

Những nhát dao chấm dứt hai cuộc đời

22h cùng ngày, Hoàng chuẩn bị sẵn hai con dao và đứng chờ ở lan can bên trái trước cửa nhà chị Hải. Khi chị Hải mở cửa cùng chồng và hai con bước vào, Hoàng theo sau rồi đóng cửa, vặn chốt khóa trái cửa ở trong. Anh Tuấn - chồng chị Hải thấy vậy định mở chốt khóa cửa thì bị Hoàng đẩy ra, do sợ hãi anh Tuấn chạy vào phòng ngủ của gia đình đóng cửa lại.

Đứng trước người tình, Hoàng rút dao đâm vào vùng ngực và bụng chị Hải khiến nạn nhân gục ngã. Mặc dù hai con của chị Hải van xin nhưng Hoàng vẫn không dừng tay. Kết thúc cơn cuồng sát của Hoàng, nạn nhân phải lãnh 14 vết thương trên cơ thể, trong đó có 5 vết đâm thấu khoang ngực, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, gã sát nhân lạnh lùng vứt bỏ hai con dao tại hiện trường và bỏ trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Đến ngày 31/8/2015, Hoàng bị cơ quan CSĐT bắt giữ.

Xét thấy bị cáo không còn khả năng giáo dục, cải tạo được mà cần phải loại khỏi đời sống xã hội, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Hoàng tử hình về tội “Giết người”.

Tại phiên xét xử ngày 6/4 vừa qua, khi được cho phép nói lời sau cùng, Hoàng thản nhiên nói: “Giờ phút này hối hận thì cũng đã muộn rồi, nhưng tôi muốn xin lỗi gia đình, tôi cũng muốn những đứa con của tôi và con cô Hải lớn lên là người có ích cho xã hội, đừng tội lỗi như cha mẹ chúng. Tội của tôi đã rõ như ban ngày rồi, nhưng xin được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật”.

Kết thúc phiên tòa, Hoàng được công an áp tải ra xe đưa về trại giam, thế nhưng trên suốt quãng đường ngắn ngủi từ phòng xử ra xe, Hoàng không  nhìn cô con gái bé nhỏ của mình lấy một lần. Gã vẫn ngang nhiên ngẩng cao đầu, cười tủm tỉm như chưa có hút hối hận nào từng xuất hiện trong đầu.

Có lẽ, đáng thương nhất trong câu chuyện tình ngang trái này chính là những đứa con của cả bị cáo và nạn nhân. Hai cô con gái nhỏ của chị Hải từ khi mất mẹ, bố đau ốm liên miên nên người thân phải thay nhau chăm sóc vĩnh viễn không còn được hưởng hơi ấm tình thương từ người mẹ. Còn con của bị cáo tổn thương sẽ khó lành dù em cố chạy theo người cha lạnh lùng với hai hàng nước mắt lã chã rơi trên khuôn mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.