Thế giới

Oanh tạc cơ chiến lược Nga bay qua Thái Bình Dương, Biển Nhật Bản

24/08/2017, 13:59

Máy bay Nga cũng đã bị các máy bay chiến đấu của quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản theo dõi.

Máy bay ném bom Nga

Máy bay ném bom Nga được chiến cơ Su-35 hộ tống (ảnh Tass)

Tass.ru ngày 24/8 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay các máy bay ném bom chiến lược của nước này vừa thực hiện sứ mệnh bay tuần tra qua Thái Bình Dương.

Quân đội Nga nói rằng, các oanh tạc cơ Tu-95MS của nước này đã hoàn thành các chuyến bay tuần tra định kỳ, có bay qua các vùng biển trung lập trên Thái Bình Dương và một số vùng biển khu vực như Biển Nhật Bản...

"Các máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa hành trình của Không vũ trụ Nga đã thực hiện các chuyến bay tuần tra theo kế hoạch qua các vùng biển trung lập trên Thái Bình Dương, Biển Nhật Bản, Biển Hoàng Hải và Biển Hoa Đông.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các oanh tạc cơ của Nga được các chiến cơ Su-35 thuộc biên chế của Quân khu miền Đông hộ tống bảo vệ.

Ngoài máy bay tiêm kích Su-25, Không quân Nga cũng cử máy bay cảnh báo sớm A-50 tham gia các chuyến tuần tra nói trên" - thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nói rõ.

Theo quân đội Nga, máy bay ném bom và chiến cơ Nga cũng đã bị các máy bay chiến đấu của quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản theo dõi chặt chẽ khi di chuyển qua các vùng không phận gần lãnh thổ các nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.