Hồ sơ tài liệu

Obama và Putin chốt ngày ngừng bắn ở Syria

23/02/2016, 11:00

Hai nhà lãnh đạo cao cấp của Mỹ và Nga đã đạt được thỏa thuận mới về lệnh ngừng bắn ở Syria.

170
Phát ngôn viên Nhà Trắng cung cấp thông tin cho báo chí về nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Obama và ông Putin. ( Ảnh: Press TV)

Ngày 23/2, phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm, thảo luận về lệnh ngừng bắn tại Syria. Theo đó, lệnh ngừng bắn sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 27/2.

"Tổng thống Obama đã gọi điện thoại cho Tổng thống Putin ngày hôm nay. Cuộc gọi được tiến hành theo yêu cầu của Tổng thống Putin để thảo luận về các giải pháp chấm dứt chiến sự ở Syria", phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nói.

Trước đó, hôm 21/2, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết ông và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, đã đạt đến một thỏa thuận tạm thời về "chấm dứt chiến sự" ở Syria, nhấn mạnh các bên đã tiến gần hơn đến một lệnh ngừng bắn hơn bao giờ hết.

Theo đó, Nga sẽ nói chuyện với chính phủ Syria và Iran, và Mỹ sẽ nói chuyện với phe đối lập Syria và các đối tác của mình. Thỏa thuận ngừng bắn được cho là loại trừ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Al-Nusra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.