Showbiz

Ốc Thanh Vân: Bạn bè trong lớp cô lập vì ăn mặc, nói năng khác biệt

20/11/2020, 08:30

Khi mới chuyển từ Hải Phòng vào TP.HCM sinh sống, Ốc Thanh Vân từng trải qua tuổi thơ bị bạn bè trong lớp cô lập.

img
Ốc Thanh Vân trong chương trình "Cầu thủ nhí"

Ốc Thanh Vân là một trong những nghệ sĩ miền Nam nổi tiếng nhưng thực tế, cô sinh ra tại Hải Phòng và sau đó mới chuyển vào TP.HCM sinh sống. Cô có sự thay đổi môi trường sống và học tập từ khi còn nhỏ. Trong chương trình "Cầu thủ nhí 2020" tập 10, chia sẻ với các cầu thủ nhí về kinh nghiệm của mình, nữ nghệ sĩ cho biết nhận tuổi thơ của ai cũng không phải lúc nào cũng màu hồng như bản thân mong muốn.

Theo Ốc Thanh Vân, cô được sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả nhưng cô luôn được bố mẹ tạo những điều kiện tốt nhất. Mỗi lần đi học, cô luôn được mặc đồ theo ý thích như áo đầm, áo dài, cài nơ to trên đầu mà không lo ai nói gì về mình.

Năm cô lên 7 tuổi, gia đình rời Hải Phòng vào TP.HCM sinh sống. Kể từ khi đặt chân vào mảnh đất Sài Thành hoa lệ, tuổi thơ của Ốc Thanh Vân dường như không còn màu hồng như cô từng nghĩ nữa. Cô đã phải chịu cảnh bị bạn bè trong lớp học cô lập.

img
Từ nhỏ, Ốc Thanh Vân đã được bố mẹ chiều chuộng nên cô có những phong cách khác với bạn bè

Nữ nghệ sĩ cho rằng, đó là do do cách sinh hoạt, ăn mặc, nói năng của cô có sự khác biệt so với những bạn bè trong lớp nơi đây. Trong khi các bạn cùng lớp đều mặc đồng phục, một mình cô vẫn diện chiếc váy đầm và và tóc cột nơ to như khi còn ở Hải Phòng. Khi bản thân khác biệt, việc bị người khác xa lánh là điều hiển nhiên có thể xảy ra.

Nhớ lại kí ức không mấy đẹp đẽ, Ốc Thanh Vân tâm sự: “Thực sự, tôi không thích điều đó xảy ra đến với mình và nó cũng không hề vui vẻ. Các bạn trong lớp ghét tôi, trong khi tôi không làm gì họ, thậm chí còn rất nhiệt tình".

Đáng nói hơn, khi đã không có mối quan hệ tốt với bạn bè xung quanh nhưng mỗi lần có các hoạt động văn nghệ ở trường mới, Ốc Thanh Vân đều hồ hởi và xông xáo đăng ký tham gia bởi bản thân cô rất đam mê ca hát. Nhưng có lẽ cũng vì điều đó, bạn bè trong lớp lại càng không ưa Thanh Vân, khiến mối quan hệ bạn bè lại càng đẩy ra xa hơn.

Tuy nhiên, cũng có lúc nàng Ốc cho rằng có thể do bản thân đã thực sự không biết cách kết nối giữa mình với mọi người, nên xảy ra tình trạng như vậy. Sau một thời gian, cô bé quê gốc ở Hải Phòng lúc bấy giờ đã chủ động bắt chuyện với bạn bè trong lớp, nhưng mọi nỗ lực đều bất thành. Cô vẫn không thể kết bạn cùng ai và cũng không dám nói với ai, nhất là khi mẹ là giáo viên.

"Có thể ở thời điểm đó, văn hoá ứng xử của tôi và bạn bè có nhiều điểm khác nhau. Thế nên, dù cố gắng cách mấy cũng không thể được như mình mong muốn. Cách tốt nhất là chấp nhận sự thật", nữ nghệ sĩ chia sẻ. Dù vậy, Ốc Thanh Vân vẫn luôn cố gắng thay đổi mình để có thể hòa nhập môi trường tốt hơn và chỉ khi lên tới cấp 3, mọi chuyện với trở lại bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.