Olympic 2021

Olympic 2021: Bị đánh đến mức ngồi xe lăn, võ sĩ chủ nhà vẫn được xử thắng

04/08/2021, 18:13

Trong trận tứ kết nội dung hạng ruồi môn boxing Olympic Tokyo 2021, võ sĩ chủ nhà Ryomei Tanaka đã giành vé vào chơi trận bán kết đầy tranh cãi.

Ryomei Tanaka là niềm hy vọng huy chương của Boxing nước chủ nhà tại nội dung hạng ruồi tại Olympic Tokyo 2021.

Bước vào trận tứ kết, tay đấm này phải chạm trán với Yuberjen Martinez đến từ Colombia, một đối thủ được coi là khá khó nhằn.

img

img

img

Những cú đấm chính xác của Martinez vào mặt của Tanaka

Trong phần lớn thời gian của cuộc so găng, Yuberjen Martinez là người thi đấu áp đảo, tung ra nhiều pha ra đòn trúng đích khiến tay đấm nước chủ nhà choáng váng.

Những cú đấm của Yuberjen Martinez có độ sát thương cực cao liên tục được tung ra.

Sự lấn lướt của võ sĩ Nam Mỹ khiến Tanaka chỉ biết ôm đầu chịu trận, trên mặt xuất hiện nhiều vết rách và dần lả đi sau những cú đấm liên hoàn từ đối thủ.

Mặc dù vậy, tay đấm nước chủ nhà cũng tỏ ra rất kiên cường khi không chịu bị knock-out, anh vẫn giữ vững được đôi chân trên sàn đấu bất chấp Martinez liên tục ra đòn.

Những người theo dõi cuộc so tài này hẳn sẽ nghĩ về phần thắng cho tay đấm Colombia.

Thậm chí, trong lúc chờ đợi kết quả, Tanaka (áo xanh) không thể đứng vững. Anh quỵ gối xuống sàn đấu.

Ngược lại VĐV người Colombia vẫn còn khỏe và khá tự tin vào chiến thắng.

Thế nhưng, sau khi bàn bạc, các trọng tài đã bất ngờ ra kết quả cực kỳ khó tin.

Theo đó, Tanaka là người giành thắng lợi bằng chấm điểm với tỷ số 4-1.

Trong số 5 trong tài chấm điểm trận này, 4 trọng tài xử Tanaka thắng 29-28, chỉ một trọng tài người Australia chấm Martinez thắng 29-28.

Kết quả chung cuộc khiến Martinez thất vọng. Anh chia sẻ: "Tôi cảm thấy mình là người chiến thắng. Tôi đấm những cú nặng nhất, không hiểu các trọng tài nhìn thấy những gì nữa.

Tôi chậm chạp một chút ở hiệp cuối, nhưng tôi nghĩ mình xứng đáng thắng ở cả ba hiệp. Sau nhiều năm chuẩn bị cho Olympic, tôi đau lòng khi trọng tài không nhìn nhận đúng đắn. Tôi không nghĩ mình thua được".

img

Ryomei Tanaka rời võ đài trên xe lăn sau khi được xử thắng đầy tranh cãi.

Còn với Tanaka, anh buộc phải rời sàn đấu bằng xe lăn vì kiệt sức trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ những người có mặt trên sàn đấu.

"Tôi tin Martinez thắng hiệp một và hiệp hai, còn hiệp ba phức tạp hơn. Họ không thể chấm Tanaka thắng hiệp hai được. Đấu với võ sĩ chủ nhà rất khó.

Chúng tôi xin lỗi vì không thể đem huy chương về cho Colombia, nhưng chúng tôi đã rơi vào tình thế khó khăn", HLV Colombia Rafael Iznaga cũng lên tiếng phàn nàn.

Liên đoàn Boxing Colombia cũng viết lên Twitter bày tỏ sự phẫn nộ với trọng tài: "Chúng tôi tự hào về Martinez và đội ngũ y tế, HLV của đội Colombia.

Rất tiếc khi thua theo cách này, khi vài trọng tài không công bằng và cắt đứt giấc mơ của người khác. Martinez tuyệt vời. Boxing Colombia tuyệt vời".

Không chỉ với Yuberjen Martínez, võ sĩ từng để thua Ryomei Tanaka ở vòng đấu trước đó là Hu Jianguan cũng lên tiếng về công tác trọng tài, khi anh để thua với tỉ số 3-1 dù thế trận không quá chênh lệch.

"Công bằng chỉ dành cho đội nhà còn tôi như vật tế vậy. Trái tim tôi không thể chấp nhận kết quả nhưng cũng chẳng thể làm gì khác. Hi vọng những việc như thế này sẽ không tái diễn." - Hu bức xúc.

Ở trận bán kết, Ryomei Tanaka sẽ đối đầu võ sĩ người Philippines Carlo Palaam, những diễn biến trước đó sẽ khiến cuộc đối đầu của võ sĩ người Nhật Bản càng được để ý hơn.

img

Đăng cai Olympic giữa “bão” Covid-19, Nhật Bản thiệt hại nặng nề

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.