Quốc tế

Olympic Việt Nam thắng to vẫn lo

15/08/2018, 07:32

Olympic Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trong trận ra quân tại ASIAD 2018 khi đánh bại Olympic Pakistan...

18

Olympic Việt Nam giành thắng lợi 3-0 trước Olympic Pakistan chiều 14/8 - Ảnh: Lâm Thỏa

Thắng 3 bàn vẫn tiếc

Chiều 14/8, tuyển Olympic Việt Nam đã đánh bại Olympic Pakistan với tỉ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng. Như vậy, mục tiêu 3 điểm HLV Park Hang-seo đặt ra đã được hoàn thành. Tuy nhiên, về mặt chuyên môn, kết quả này không nói nên nhiều điều bởi đối thủ Pakistan tỏ ra quá non nớt.

Suốt 90 phút, đội bóng Nam Á không có nổi một cú sút nào thực sự đáng nhắc tới. Thế trận từ đầu tới cuối đều thuộc quyền kiểm soát của Olympic Việt Nam. Nếu Công Phượng không kém duyên, bỏ lỡ tới hai quả penalty, đoàn quân áo đỏ đã có kết thúc ngày ra quân với thắng lợi hoành tráng hơn.

Trong hoàn cảnh như vậy, hàng phòng ngự cùng thủ thành Tiến Dũng đương nhiên không có nhiều việc để làm. Ở tuyến trên, dù đã có tới 3 bàn thắng, hàng công Olympic Việt Nam chơi chưa thực sự tốt. Tiền đạo kỳ cựu Anh Đức được tin tưởng trao suất đá chính nhưng chân sút đang khoác áo B.Bình Dương quá kém nhạy cảm trong cả dứt điểm lẫn phối hợp cùng các đồng đội.

Mắt xích Anh Đức khiến thế trận tấn công của Olympic Việt Nam trong hiệp thi đấu thứ nhất tương đối rời rạc. Tình huống Quang Hải phối hợp cùng Công Phượng rồi dứt điểm chính xác mở tỉ số là điểm sáng hiếm hoi. Trong khi đó, bàn thắng của Văn Quyết mang đậm dấu ấn cá nhân. Nếu như Anh Đức gây thất vọng thì cầu thủ vào thay Văn Đức lại để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Có Văn Đức, những pha hãm thành của Olympic Việt Nam tốc độ hơn, biến hóa hơn. Cũng chính ngôi sao đang khoác áo SLNA chuyền bóng tinh tế để Công Phượng dứt điểm đem về bàn thắng thứ ba cho Olympic Việt Nam. Ngoài ra, Văn Đức còn có đường chuyền cực kỳ đẳng cấp để Hùng Dũng băng xuống dứt điểm nhưng không thể đánh bại thủ thành Pakistan.

Olympic Việt Nam chưa bung hết sức?

Trao đổi với Báo Giao thông, bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, nhìn tổng thể, Olympic Việt Nam đã có một trận đấu đạt yêu cầu. “Phải nhớ rằng, Olympic Việt Nam bước vào trận đấu này với rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, ý đồ chơi, chiến thuật của chúng ta hợp lý, bài bản. Điều này chứng tỏ ông Park đã phân tích rất kỹ đối thủ trước khi đưa ra đấu pháp cho học trò. Các cầu thủ cũng tuân thủ chặt chẽ đấu pháp, qua đó tạo được thế trận áp đảo”, ông Huy cho hay.

HLV Park Hang-seo chưa hài lòng

Phát biểu sau trận đấu với Olympic Pakistan, HLV Park Hang-seo cho biết, ông chưa hài lòng vì một số trụ cột như: Văn Quyết, Xuân Trường, Công Phượng... chơi chưa đúng sức. Riêng Công Phượng, nhà cầm quân xứ kim chi tiết lộ sẽ ít để cầu thủ đá phạt đền ở những trận đấu tiếp theo.

Đồng tình với tác giả ở nhận định hàng công hoạt động chưa thực sự ổn, bình luận viên Quang Huy bổ sung thêm hàng thủ có vài tình huống lơ là nhưng tất cả chỉ là lỗi cá nhân. “Trước giải này, một số trị trí của Olympic Việt Nam chưa có phong độ tốt. Nhưng theo tôi dần dần HLV Park sẽ có cách điều chỉnh và trận sau phải hay hơn trận trước. Ở lượt đấu cuối Olympic Việt Nam mới phải gặp Nhật Bản, đối thủ mạnh nhất bảng D nên tôi cho rằng, ông Park chưa để các học trò bung hết sức trước đối thủ dưới tầm như Pakistan”.

Trong khi đó, cựu HLV Triệu Quang Hà nhấn mạnh vào việc đối thủ quá yếu nên rất khó để nhận xét về lối chơi của Olympic Việt Nam. Mặc dù vậy, ông Hà tin tưởng Olympic Việt Nam sẽ chơi tốt dần lên ở những trận đấu tiếp theo. “HLV Park Hang-seo đang có trong tay đội hình nhiều cầu thủ trẻ, đang vào độ chín. Cộng với khí thế đang lên của bóng đá Việt Nam, Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ có những trận đấu hay ở phía trước khi những vị trí chưa ổn thực sự vào guồng”, ông Hà nhận định.

Bên cạnh đó, vị cựu thuyền trưởng của Hà Nội FC ấn tượng với tài thay người của HLV Park Hang-seo. “Rõ ràng từ thời điểm Văn Đức vào thay Anh Đức, Công Phượng đá nhô cao như một tiền đạo cắm, Văn Đức chơi dạt biên, Olympic Việt Nam tấn công sắc sảo trông thấy. Một lần nữa ông Park cho thấy sự nhạy cảm chiến thuật trong các trận đấu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.