Giáo dục

Ông chủ Facebook chia sẻ kinh nghiệm vừa làm việc vừa chăm con

23/03/2020, 01:00

Chủ tịch tập đoàn Facebook Mark Zuckerberg cảm thấy khó cân bằng giữa làm việc ở nhà và nhiệm vụ chăm sóc hai cô con gái

img

Mark Zuckerberg cố gắng dành thời gian chăm sóc con trong thời gian làm việc cách ly tại nhà.

Mark Zuckerberg sống cùng vợ Priscilla Chan và hai con gái nhỏ Maxima và August trong một biệt thự trị giá 7 triệu USD ở thành phố Palo Alto, bang California, Mỹ. Ông chủ của Facebook khẳng định anh đang làm việc hoàn toàn tại nhà giống như tất các các nhân viên khác để phòng nhiễm Covid-19.

“Giống như tất cả mọi người đang trải nghiệm, làm việc từ nhà là một sự thay đổi lớn”, Zuckerberg cho biết. “Tôi đang cố gắng cân bằng công việc với nhiệm vụ chăm sóc hai cô con gái”.

Vợ chồng Zuckerberg và Chan tiết lộ rằng họ yêu cầu hai đứa con làm một số công việc vặt ở nhà trong lúc bố mẹ làm việc.

img

“Chúng tôi vẫn rất may mắn, bởi vì những đứa trẻ của chúng tôi biết những quy tắc của gia đình đã đặt ra”, Chan nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS vào cuối năm 2019, Zuckerberg cho biết anh cũng thỉnh thoảng đưa 2 con gái tới văn phòng làm việc. Nhưng điều đó không đủ để anh làm quen với việc làm tại nhà trong thời gian dài khi dịch Covid-19 ở Mỹ trở nên tồi tệ hơn.

Mới đây, Mark Zuckerberg thông báo các nhân viên chính thức của Facebook sẽ được thưởng 6 tháng lương cùng với 1.000 USD để hỗ trợ họ làm việc từ xa. Các nhân viên thời vụ không được hưởng chế độ này, nhưng họ vẫn được nhận lương bình thường.

“Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người sẽ cần thêm nhiều thời gian để chăm sóc con cái và gia đình của họ” Zuckerberg viết trên trang Facebook. “Chúng tôi cũng biết rằng nhiều người phải chi thêm tiền cho việc sắp xếp lại nhà cửa để có thể làm việc từ xa và hộ trợ gia đình họ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.