Hồ sơ tài liệu

Ông Donald Trump chia sẻ về chuyến đi đến châu Á trên chuyên cơ

15/09/2017, 11:31

Đoàn đại biểu Mỹ sẽ thực hiện chuyến thăm Châu Á vào tháng 11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực hiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngày 15/9, hãng tin AFP dẫn chia sẻ của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Chuyên cơ Không lực Một, cho biết, đoàn đại biểu Mỹ sẽ thực hiện chuyến thăm Châu Á vào tháng 11 và sẽ tới tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC tại Việt Nam trong thời gian này.  

Ngoài ra, trong chuyến thăm Châu Á đầu tiên ở cương vị Tổng thống của ông, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo dự định sẽ tới thăm Trung Quốc, Nhật và Hàn Quốc. Chuyến thăm đầy tham vọng đầu tiên tới Châu Á được đánh giá rất quan trọng với lợi ích an ninh và kinh tế Mỹ.

Trong đó, nội dung chuyến thăm tập trung chủ yếu vào vấn đề thương mại, hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên – một trong những thách thức an ninh lớn nhất đối với ông Trump kể từ khi nhậm chức.

Ở một khía cạnh khác, chuyến thăm là cơ hội để Tổng thống Trump tác động tới người đồng cấp Tập Cận Bình và quan trọng hơn là được thực hiện ngay sau khi Trung Quốc kết thúc Đại Hội Đảng.

Với Philippines, dù Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence từng thông báo, Tổng thống sẽ tới thăm nước này vào tháng 11 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN nhưng ông Trump không mặn mà với kế hoạch này. Có lần nhắc tới chuyến thăm Philippines, ông Trump chỉ nói đơn giản: “Ông ấy (Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte) mời chúng tôi nên chúng tôi tới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.