Thời sự Quốc tế

Ông Donald Trump làm gì trước ngày bị luận tội tại Thượng viện?

08/02/2021, 09:59

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm gì khi chỉ còn 1 ngày nữa là diễn ra phiên luận tội?

img

Ông Trump đang tận hưởng cuộc sống tại khu nghỉ dưỡng ở Florida

Ngày mai (9/2), nước Mỹ bước vào một sự kiện hiếm có trong lịch sử đó là phiên luận tội với một cựu Tổng thống.

Thượng viện Mỹ sẽ bắt đầu phiên luận tội chính thức đối với ông Donald Trump, cựu Tổng thống Mỹ vì đơn đệ trình từ Hạ viện cáo buộc ông xúi giục, kích động người biểu tình dẫn tới vụ bạo loạn nghiêm trọng tại Quốc hội Hoa Kỳ hôm 6/1.

Dù đã gần đến sự kiện quan trọng nhưng theo cố vấn của ông Trump là Jason Miller, cựu Tổng thống Mỹ vẫn đang rất tận hưởng cuộc sống ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở thị trấn Palm Beach, bang Florida, không bận tâm tới phiên xét xử.

Trao đổi với tờ The Sunday Times (Anh), ông Miller nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm tôi thấy cựu Tổng thống thực sự thư giãn. Bà Melania, vợ của ông Trump, cũng rất vui với cuộc sống hiện tại”.

Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lập xong một đội luật sư đại diện cho ông trước Thượng viện bao gồm hai luật sư David Schoen và Bruce Castor. Trong đó ông Schoen là luật sư về dân quyền từng đại diện cho một trợ lý của ông Trump là Roger Stone còn luật sư Castor từng là quyền Tổng Chưởng lý tại Pennsylvania.

Nếu Trump bị kết tội, các nghị sĩ sẽ tổ chức thêm một cuộc bỏ phiếu khác để quyết định có cho phép ông tham gia tranh cử vào các chức danh chính trị trong tương lai hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.