Thế giới

Ông Emmanuel Macron nói gì về chiến thắng bầu cử Tổng thống Pháp?

08/05/2017, 06:34

Tân Tổng thống Macron nhấn mạnh rằng chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 7/5 đã mang lại niềm hy vọng cho Pháp.

Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tân Tổng thống Pháp Macron nhấn mạnh rằng chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 7/5 đã mang lại niềm hy vọng và đánh dấu một chương mới trong lịch sử nước Pháp.

Truyền thông Pháp cho hay, một buổi lễ mừng chiến thắng của Tổng thống đắc cử Emmanuel Macron đã được tổ chức tối ngày 7/5 bên ngoài khuôn viên Bảo tàng nghệ thuật Louvre, ở trung tâm Paris.

Tuyên bố trước hàng chục nghìn người, ông Macron đã cảm ơn những người ủng hộ đã đi cùng ông trong chặng đường vất vả vừa qua.

“Chúng ta đã làm được điều chưa từng có. Tất cả mọi người đều nói rằng điều đó là không thể nhưng họ chưa biết thế nào là nước Pháp. Cảm ơn mọi người vì sự quyết tâm và cả những khó khăn mà các bạn đã vượt qua. Các bạn đã chiến thắng. Nước Pháp đã chiến thắng.” - ông Emmanuel Macron nói.

Ông Emmanuel Macron tuyên bố chiến thắng

Ông Emmanuel Macron tuyên bố chiến thắng

Ông Macron cũng bày tỏ lời cảm ơn tới những người đã bỏ phiếu cho ông mà chưa hẳn đã chia sẻ các quan điểm của ông và cho rằng đó là hành động “bảo vệ nền cộng hòa Pháp" để "chống lại tư tưởng cực đoan”

Tuy nhiên, tân Tổng thống Pháp cũng thể hiện sự tôn trọng đối với những cử tri đã bỏ phiếu cho ứng cử viên Marine Le Pen khi cho rằng họ cũng vì niềm tin và cam kết.

“Thế giới đang quan sát chúng ta. Họ chờ đợi chúng ta mang đến một niềm hy vọng mới, một chủ nghĩa nhân bản mới, một thế giới an toàn, nơi tự do được bênh vực, phát triển, công bằng, bảo vệ sinh thái tốt hơn.”

Cuối cùng, ông Macron cũng thừa nhận rằng sẽ có nhiều trách nhiệm nặng nề và thách thức đang chờ đón ông ở phía trước và các trách nhiệm đó sẽ bắt đầu ngay ngày hôm sau.

Theo ông Macron, những thách thức đầu tiên đó là phải kiến tạo được một đa số thực sự và mạnh mẽ  trong Quốc hội, thiết lập được yêu cầu đạo đức trong đời sống công, bảo vệ sức sống của nền dân chủ, chấn hưng kinh tế, đổi mới châu Âu...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.