Showbiz

"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn sáng tác ca khúc về giao thông

26/03/2016, 06:26

"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn sáng tác ca khúc về giao thông, cảnh tỉnh những người lái xe.

Ngoc Son 2 (1)
"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn sáng tác ca khúc về giao thông

Những năm đi hát trên mọi miền đất nước, chứng kiến những vụ tai nạn giao thông đau lòng, cảnh ngộ thương tâm khiến Ngọc Sơn suy nghĩ rất nhiều, anh muốn mình phải làm gì đó để cảnh tỉnh mọi người.

Nhiều người bất ngờ về sự thay đổi của anh, một Ngọc Sơn rất chỉn chu và chỉ biết thu mình trước những scandal. Anh giữ gìn ngôi vị "ông hoàng nhạc sến" của mình?

Đời tôi quá nhiều sóng gió rồi, giờ chỉ tâm niệm một điều, cầu ơn trên, niệm Phật, cố gắng sống thanh tịnh và sáng tác nhiều ca khúc để cống hiến cho đời. Chứ những chuyện vui chơi đã không còn quyến rũ được tôi nữa.

Tôi không dám nhận mình là "ông hoàng nhạc sến", đây là báo chí và khán giả phong tặng. Tôi chỉ dám nhận mình là ca sĩ bình dân. Thế nhưng, việc mọi người phong tặng cho tôi danh hiệu này kia là do sự xúc cảm của người nghe, điều đó tiếp thêm cho tôi động lực để tôi tiếp tục cống hiến và cho ra đời các ca khúc mới phục vụ khán giả.

Thế chuyện xã hội còn quyến rũ được anh?

Tôi vừa viết bài hát “Tâm sự người tài xế” và chuẩn bị sắp tới sẽ thu âm. Tôi hóa thân vào từng nhân vật thật sự trong bài hát. Trước đó, tôi cũng đã viết lại lời bài hát Tình cha để hát để khuyên răn mọi người đừng có phóng xe nhanh, vượt ẩu, lạng lách.

Mọi người hãy xây dựng ý thức, văn hóa giao thông đẹp nhất, văn minh nhất khi lưu thông trên đường. Chấp hành luật giao thông để tránh rủi ro trên đường, không được phóng nhanh vượt ẩu, hạn chế rượu bia, và hãy luôn nhớ đội mũ bảo hiểm khi đi xe để bảo vệ chính mình và mọi người trong gia đình. Đặc biệt, hãy cứu giúp những người gặp tai nạn.

Ngọc Sơn nhận được rất nhiều lời khen ngợi trên ghế nóng. Vậy sao đến giờ anh mới nhận lời làm giám khảo chương trình gameshow?

Tôi đi hát không bao giờ đòi hỏi cát-sê, đưa bao nhiêu cũng được. Có những khi nhà tổ chức, bầu sô lỗ, tôi còn không lấy cát-sê của mình. Vì thế tham gia chương trình, được chia sẻ kinh nghiệm với các thế hệ trẻ là điều rất rất vui rồi. Vậy nên, tôi không màng đến cát-sê được bao nhiêu.

Thực ra, tôi rất sợ làm giám khảo. Tôi không muốn đánh giá hay cho điểm các thí sinh. Tôi chỉ có thể đóng góp ý kiến với ban tổ chức, chia sẻ kinh nghiệm với các thí sinh. Tôi cũng sẽ phân tích cho các thí sinh biết được những ưu, nhược điểm trong giọng hát để từ đó phát huy cao hơn.

Tâm sự người tài xế

Đưa anh lên vùng ngược, đón chị về miền xuôi

Đây đồng bằng xanh tươi, kia Trường Sơn ngất trời

Xuống Hồng Lĩnh xế tà, ngọc ngà nước biếc sông Lam

Em xinh tươi Cao Bằng, anh bạn hiền Trà Vinh

Đi Đồ Sơn thân yêu, về Bạc Liêu nghĩa tình

Đến Quảng Nam Núi Thành, bóng hình ôm trọn vào tim

Xe tôi bon bon trên khắp phố phường

Qua bao nhiêu nẻo đường là bấy nhiêu tình thương

Nhiều đêm thức trắng, nhớ về gia đình

Có ai ở bên mình những lúc ốm đau

Đôi khi nước mắt lưng tròng

Chứng kiến bao đau lòng cảnh ngộ thương tâm

Riêng tôi không phóng nhanh giành đường

Và cũng không xem thường tai nạn hiểm nguy

Sớm khuya khuya sớm đi về

Mấy ai hiểu tâm sự của người tài xế

Yêu xe như chính bản thân mình

Tôi luôn chấp hành... Điều Luật Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.