An ninh hình sự

Ông Huỳnh Văn Nén có nhận được tiền bồi thường oan sai trước Tết?

18/01/2017, 18:18

Nhiều người nhận định, gia đình "người tù thế kỷ" khó nhận được số tiền bồi thường hơn 10 tỷ đồng trước Tết.

16121947_572518496286666_345070294_o-1229

Lãnh đạo TAND tỉnh Bình Thuận công bố việc bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén.

Ngày 18/1, ông Biện Văn Hoan, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận cho biết: Mặc dù đã thống nhất số tiền bồi thường, nhưng TAND tỉnh Bình Thuận còn phải trình cho cơ quan TAND Tối cao và các cơ quan liên quan thẩm định sau đó sẽ tiến hành chi trả. Vì vậy, ông Huỳnh Văn Nén sẽ khó được lãnh số tiền trên vào thời điểm trước Tết Đinh Dậu 2017.

Sau khi giữa tòa và gia đình ông Huỳnh Văn Nén thương lượng thành công ở lần thứ 7, hai bên đã thống nhất cụ thể mức bồi thường là hơn 10 tỷ đồng. Theo người thân trong gia đình ông Nén, khi lãnh được số tiền bồi thường oan sai trên, gia đình sẽ trang trải nợ nần và chữa bệnh tật của ông đang ngày càng nặng, mua một chiếc ô tô tải để các con ông có phương tiện mưu sinh.

Cũng liên quan đến vấn đề oan sai trong vụ ông Huỳnh Văn Nén, TAND tỉnh Bình Thuận cho biết đối với những người trong hội đồng xét xử gây oan sai cho ông Nén, đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc những người có liên quan tham gia xét xử. Cụ thể, chủ tọa phiên tòa gây oan cho ông Nén, Chủ tịch nước đã có quyết định miễn nhiệm thẩm phán, TAND tỉnh cũng đã miễn nhiệm chức danh Phó Chánh tòa Hình sự đối với người này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.