Pháp luật

Ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu khởi tố người gây oan sai

24/12/2015, 19:04

Ông Huỳnh Văn Nén cùng người thân yêu cầu VKSND Tối cao khởi tố vụ án hình sự đối với người gây oan sai.

IMG_7261
Ông Huỳnh Văn Nén trong buổi công khai xin lỗi ở UBND Thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận.

Ngày 24/12, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao đã thụ lý đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự với những người tố tụng vụ án Vườn Điều và bà Lê Thị Bông tại xã Tân Minh (nay là Thị trấn Tân Minh), huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Chiều 24/12, Luật sư Trần Vũ Hải xác nhận đoàn Luật sư Hà Nội đã cùng ông Huỳnh Văn Nén và ông Huỳnh Văn Truyện (bố ông Nén) gặp đại diện Cơ quan điều tra của Viện kiểm sát nhân dân Tối cao. Sau khi thụ lý đơn, Cơ quan điều tra của Viện tối cao sẽ tiếp tục tiến hành các bước theo trình tự, xác minh đơn, thực tế tại tỉnh Bình Thuận để tiếp cận hồ sơ hai vụ án Vườn điều và vụ án bà Bông, cũng như lấy lời khai của ông Huỳnh Văn Nén và những người ký tên vào đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với những người tố tụng gây ra án oan.

Tại đây các thành viên gồm ông Huỳnh Văn Nén, ông Huỳnh Văn Truyện, bà Nguyễn Thị Cẩm và bà Nguyễn Thị Tiến đã đại diện cho các thành viên trong gia đình ký vào đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự và tố cáo tội phạm đối với những người tiến hành tố tụng trong vụ án Vườn Điều và vụ án bà Lê Thị Bông.

IMG_7285
Luật sư Trần Vũ Hải (áo trăng hàng dưới ngoài cùng) chụp hình lưu niệm với người thân gia đình ông Huỳnh Văn Nén sáng 3/12.

Trước đó sáng 3/12, cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận đã trực tiếp công khai xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén tại UBND Thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận). Tiếp đó ngày 7/12, TAND tỉnh Bình Thuận tiếp tục xin lỗi công khai ông Huỳnh Văn Nén trên báo chí.

Theo luật sư Trần Vũ Hải việc cơ quan điều tra của VKSND tối cao có khởi tố vụ án hình sự đối với những người tố tụng gây ra án oan sai hay không thì phải chờ đợi, nhưng tôi tin rằng, cơ quan điều tra đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng đơn của ông Huỳnh Văn Nén và người thân, trước khi quyết định thụ lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.