Thế giới

Ông Kim được chào đón “nồng nhiệt” khi trở về từ hội nghị Mỹ-Triều

14/06/2018, 06:28

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã về đến Bình Nhưỡng lúc 7h sáng ngày 13/6.

AEN20180613004400315_02_i

Ông Kim Jong-un trên chiếc máy bay của hãng hàng không Air China (Nguồn Yonhap)

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un đã trở về thủ đô Bình Nhưỡng vào sáng 13/6, sau khi tham dự cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore.

Máy bay Trung Quốc chở ông Kim Jong-un đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng vào lúc 7h sáng (giờ địa phương). Các quan chức cấp cao đã chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên một cách “nhiệt tình và hăng hái.”

“Trong khi cả thế giới tràn ngập sự vui mừng và phấn khích về cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử, chưa từng có tiền lệ, ông Kim Jong-un đã rời khách sạn vào tối 12/6 để trở về nước sau khi kết thúc thành công cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Singapore”, phía Triều Tiên đưa tin.

Các hãng truyền thông nước nhà cũng ca ngợi ông Kim đã “đã lèo lái tình hình địa chính trị xung quanh bán đảo Triều Tiên, và mở ra một chương mới trong quan hệ giữa Triều Tiên với Mỹ bằng các hoạt động đối ngoại đầy năng lượng”.

Chủ tịch Kim Jong-un rời Singapore trên chuyến bay của hãng hàng không Air China vào lúc 23h20. Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan và Bộ trưởng Giáo dục Ong Ye Kung, đã ra sân bay quốc tế Changi để tiễn nhà lãnh đạo Triều Tiên về nước.

Về phần mình, ông Kim Jong-un cảm ơn nước chủ nhà vì giúp đỡ Triều Tiên có được cuộc gặp thượng đỉnh thành công với Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.