Thời sự Quốc tế

Ông Kim hy vọng cuộc gặp với TT Putin sẽ giải quyết vấn đề hạt nhân

25/04/2019, 15:11
image

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin vì lời mời tham dự hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Ông Kim Jong Un nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều lần đầu tiên rằng ông hy vọng cuộc gặp sẽ giúp tăng cường quan hệ giữa Moscow và Bình Nhưỡng.

"Tôi hy vọng rằng cuộc gặp với ngài Tổng thống (Putin) sẽ giúp tăng cường mối quan hệ thân thiện và sâu sắc truyền thống giữa Triều Tiên và Nga", ông Kim nói khi bắt đầu cuộc hội đàm với ông chủ Điện Kremlin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng cảm ơn Tổng thống Putin vì lời mời tham dự hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của họ tại thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga và chuyến đi từ Moscow tới cuộc họp.

"Tôi cảm ơn ông, ngài Tổng thống thân mến, vì đã mời tôi và dành thời gian cho chuyến thăm này dù lịch trình rất bận rộn, cũng như đi hàng ngàn km để từ Moscow đến đây gặp tôi", Sputnik dẫn lời ông Kim Jong Un nói.

Ông Kim cũng bày tỏ hy vọng rằng cuộc gặp đầu tiên giữa ông với Tổng thống Nga sẽ giúp giải quyết căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

"Tôi cũng muốn thông báo rằng tình hình trên Bán đảo Triều Tiên hiện đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Tôi hy vọng rằng cuộc hội nghị này sẽ trở thành một sự kiện quan trọng để chúng ta cùng nhau đánh giá tình hình, trao đổi quan điểm cũng như giải quyết vấn đề c", ông Kim Jong Un nói thông qua phiên dịch tại cuộc hội đàm với ông Putin.

"Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ có một cuộc trao đổi quan điểm thực chất", nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.