Quân sự

Ông Lavrov đáp trả Đức: Muốn thông tin quân sự gần Ukraine phải đổi dữ liệu

15/04/2021, 18:14

Ông Lavrov đề nghị Berlin "trao đổi" thông tin về quân đội của Nga gần biên giới với Ukraine để lấy dữ liệu về Navalny.

img

Ông Seigei Lavrov.

Theo trang Chuyên gia Chính trị của Nga, đây là một lời bình luận bình thường của Ngoại trưởng Seigei Lavrov nhưng mang hàm ý chỉ trích vô cùng sâu sắc, đối với cái mà báo này bình luận rằng:

“Những câu hỏi ngu ngốc nên được trả lời chỉ bằng những câu trả lời vô lý và khó đoán. Hãy để quả bóng ở phía bên phần sân của người Đức và để họ bắt đầu suy nghĩ về những gì Berlin đang yêu cầu...”.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó nói rằng mong muốn của chính phủ Đức là nhận được thông tin về việc di chuyển của quân đội Nga gần biên giới với Ukraine và theo quan chức Nga, nếu Berlin muốn điều này thì nên đi kèm với một phản ứng từ Hạ viện (Nga) về tình hình với Alexei Navaln – ám chỉ rằng M sẽ yêu cầu Đức công bố dữ liệu trung thực về quá trình điều trị “nhiễm độc” của thủ lĩnh phe đối lập Navalny trong thời gian ông này lưu trú ở Berlin.

Chủ nhật tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer đã yêu cầu Nga giải thích về việc di chuyển quân ở biên giới với Ukraine.

“Chúng tôi muốn quyền của Liên bang Nga trong việc tổ chức các sự kiện nhất định trên lãnh thổ của mình được tôn trọng.

Về phía Đức, trong một số trường hợp nhất định, đó là ông Navalny, về tình trạng sức khỏe của ông này mà phía Đức vẫn không cho phía Nga biết gì. Chúng tôi đã không được cung cấp các thông thực tế về Navalny.

img

Bà Annegret Kramp-Karrenbauer - ảnh DW.

Vì vậy, nếu bà Kramp-Karrenbauer bị ám ảnh bởi nhu cầu nhận thông tin (về hoạt động quân sự của Nga – PV) vào dịp này hoặc dịp khác, chúng tôi sẽ cung cấp nhưng chúng tôi cũng phải nhận được từ chính phủ của bà thông tin mà các đồng nghiệp Đức đang cẩn thận che giấu chúng tôi" -hãng tin RIA Novosti trích dẫn lời Ngoại trưởng Nga Lavrov.

Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga đang chuyển quân trong lãnh thổ nước mình.

Theo đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga – bà Maria Zakharova, việc giám sát hoạt động di chuyển của quân nhân Nga từ nước ngoài trong lãnh thổ có chủ quyền của Liên bang Nga là vô lý.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian trước đó cũng đã yêu cầu Moscow giải thích về vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.