Showbiz

"Ông lớn" làng giải trí Hàn Quốc YG liên tiếp gặp khủng hoảng

20/08/2019, 16:00

Trụ sở của YG bị khám xét và các tài liệu được thu giữ, "bố Yang" bị cấm xuất cảnh khỏi Hàn Quốc để điều tra.

img
Cựu Chủ tịch YG Entertainment Yang Hyun Suk bị cấm xuất cảnh để phục vụ quá trình điểu tra tội đánh bạc phi pháp.

Từng là một trong ba "ông lớn" của làng giải trí Kpop cùng SM, JYP nhưng hiện tại, YG Entertainment đang rơi vào khủng hoảng với những scandal liên tiếp. Đặc biệt, những dấu hiệu vi phạm pháp luật từ giám đốc tới nghệ sĩ của công ty này đã khiến hình ảnh của YG bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mới đây, theo Koreaboo, cựu chủ tịch YG là Yang Hyun Suk đã bị cảnh sát cấm rời khỏi Hàn Quốc vì bị nghi ngờ tổ chức đánh bạc. Theo các nhà chức trách, đội điều tra tội phạm tình báo của Cục Cảnh sát thủ đô Seoul đã áp dụng lệnh cấm xuất cảnh, vì có khả năng Yang Hyun Suk sẽ bỏ trốn.

Trong khi đó, Seungri - cựu thành viên của nhóm nhạc Big Bang (thuộc YG) cũng đang bị điều tra vì tội đánh bạc bất hợp pháp. Seungri đã bị cấm xuất cảnh kể từ tháng 3/2019, khi vụ bê bối mại dâm, đánh người tại quán bar Burning Sun nổ ra.

Nguồn tin từ phía cảnh sát cho hay, cảnh sát sẽ bắt đầu điều tra toàn diện về vụ án đánh bạc của Yang Hyun Suk và Seungri. Cả hai sẽ sớm bị triệu tập để điều tra.

Đầu tháng 8, cả Yang Hyun Suk và Seungri đã bị tình nghi tổ chức đánh bạc bất hợp pháp khi cảnh sát phát hiện những bằng chứng liên quan. Cả hai đã sử dụng những phương thức ngoại hối bất hợp pháp, vay tiền ở nước ngoài và trả nợ ở Hàn Quốc. Dù Yang Hyun Suk đã từ chức ghế chủ tịch YG Entertainment từ tháng 6/2018 nhưng cảnh sát cũng đã tiến hành khám xét và thu giữ các tài liệu liên quan tại trụ sở YG Entertainment để phục vụ quá trình điều tra.

Từ là công ty nằm trong top 3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc, YG đang đứng trước nhiều khủng hoảng. Hiện tại, công ty vẫn sở hữu dàn nghệ sĩ là những gương mặt đình đám như Big Bang, CL, Dara, Lee Hi, iKon, Winner... hay các diễn viên như Kang Dong Won, Choi Ji Woo, Yoo In Na, Lee Seung Kyung...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.