Thế giới

Ông Macron đến Đức ngay sau khi nhậm chức Tổng thống

16/05/2017, 07:43

Theo AFP, một ngày sau lễ nhậm chức, tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới Đức, bắt đầu chuyến công du nước ngoài...

30

Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Đây là chuyến công du được hy vọng và thể hiện cam kết tăng cường các mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau giữa hai nền kinh tế hàng đầu châu Âu (EU).

Trước đó, dư luận châu Âu đều chờ đợi sự phối hợp Pháp - Đức dưới thời ông Macron và muốn chứng kiến những khác biệt của ông Macron so với thời người tiền nhiệm, cựu Tổng thống Francois Hollande.

Theo giới quan sát, đúng như những gì thể hiện trong suốt chiến dịch tranh cử vừa qua, ông Emmanuel Macron tiếp tục dành ưu tiên cho những vấn đề của liên minh EU với tham vọng tổ chức liên kết này sẽ thúc đẩy nước Pháp và ngược lại Pháp cũng thúc đẩy châu Âu.

Nền tảng chính sách châu Âu của ông Macron được thể hiện trong bài phát biểu tại Đại học Humboldt, Thủ đô Berlin hồi đầu năm. Khi đó, ông khẳng định ưu tiên của mình là khôi phục niềm tin trong quan hệ song phương Pháp - Đức.

Ông Macron cũng mong muốn tại cuộc họp Hội đồng châu Âu vào tháng 6 tới, 27 nước thành viên sẽ thông qua được lộ trình về những vấn đề mà nước Pháp đang rất quan tâm hiện nay như cải cách khu vực đồng tiền chung và triển vọng tài chính trong tương lai của EU.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.