Quốc tế

Ông Mourinho bắt đầu hành trình “leo núi” lành ít dữ nhiều

18/10/2018, 10:05

Cuối tuần này, MU sẽ hành quân tới làm khách trên sân của Chelsea, bắt đầu chuỗi trận đầy khó khăn.

14

HLV Jose Mourinho đang thất thế trước cuộc đối đầu HLV Sarri

Trong bối cảnh sức ép bủa vây tứ phía, thày trò HLV Jose Mourinho buộc phải nỗ lực để ít nhất kiếm được 1 điểm trước The Blues.

Chuyến đi bão táp

Ngày 20/10, MU sẽ tới làm khách trên sân Stamford của Chelsea trong khuôn khổ trận đấu thuộc vòng 9 Ngoại hạng Anh. Đây được dự đoán là chuyến đi đầy khó khăn cho thày trò HLV Jose Mourinho. Đội bóng áo đỏ thành Manchester dù đã đánh bại Newcastle ở vòng 8 nhưng đó vẫn là trận đấu MU mắc nhiều sai lầm, đặc biệt ở hàng thủ. Cộng thêm phong độ cực thiếu ổn định từ đầu mùa, người hâm mộ Quỷ đỏ có lý do để lo lắng.

Khó khăn nhưng thày trò HLV Jose Mourinho vẫn phải quyết tâm có điểm, bởi ngay sau trận gặp Chelsea, MU sẽ bước vào lịch thi đấu dày đặc. Tính ra, trong vòng 20 ngày, Paul Pogba cùng đồng đội đá tới 6 trận. Ngoài trận gặp Chelsea, MU còn có 3 trận đại chiến, bao gồm 2 trận gặp Juventus ở Champions League và trận gặp Man City ở Ngoại hạng Anh.

Trận đấu với Chelsea mang ý nghĩa rất lớn với HLV Jose Mourinho cùng học trò. The Blues là một trong những đội chơi ấn tượng nhất từ đầu mùa. Việc giành một kết quả có lợi trước đoàn quân áo xanh thành London mang tới liều thuốc tinh thần cực lớn như một cú hích giúp MU thoát khỏi cơn khủng hoảng cùng vô vàn sức ép đang bủa vây.

Riêng về phần HLV Jose Mourinho, tuy ông vẫn nhận được sự tin tưởng của Ban lãnh đạo MU nhưng nếu tiếp tục xuống dốc, tráp sa thải có thể đưa ra bất kỳ thời điểm nào. Nói cách khác, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội cứu vãn cục diện tại Old Trafford, trước khi mọi việc bị đẩy đi quá xa.

Thế nhưng, mục tiêu giành điểm tại Stamford Bridge không dễ dàng với thày trò HLV Jose Mourinho. Theo thống kê, trận thắng cuối cùng của Quỷ đỏ trên sân Chelsea đã diễn ra từ tháng 10/2012. 6 năm qua, MU hành quân tới Stamford cả thảy 10 lần (hòa 3, thua 7). Ngay cả những thời điểm The Blues gặp khó khăn như mùa trước hay mùa 2015-2016, MU cũng không thể giành chiến thắng khi tới làm khách trên sân đối thủ áo xanh.

Hai thái cực trái ngược

Trở lại với cuộc đọ sức diễn ra cuối tuần này, đây sẽ là 90 phút rất đáng chờ đợi bởi hai đội bóng ở hai thái cực trái ngược. Chelsea dưới thời HLV Maurizio Sarri là tín đồ của lối chơi tấn công phóng khoáng, trong khi MU của Mourinho lại tôn thờ thứ bóng đá phòng ngự đến mức tiêu cực. Nhìn vào diễn biến từ đầu mùa, Chelsea rõ ràng được đánh giá cao hơn nhưng một thực tế phải thừa nhận, Chelsea chưa gặp đối thủ nào quá khó chịu.

“Jose Mourinho rõ ràng đang thất thế nhưng thày trò HLV Sarri không thể coi thường. MU dưới thời Mourinho rất giỏi phá lối chơi của đối thủ nhờ các vị trí đá thấp và gần nhau.Tinh túy trong lối chơi của Chelsea hiện tại là những đường chuyền vượt tuyến, xé toang hàng thủ đối phương và sự di chuyển liên tục của các cầu thủ.

Cách chơi này thường phát huy hiệu quả cao nhất với những đội bóng ham thích tấn công hoặc pressing bởi khi đó, khoảng trống trước khung thành sẽ rất lớn. Ngược lại, MU sẵn sàng nhường lại bóng, tập trung vào nhiệm vụ che chắn cho khung thành và chờ cơ hội phản công. Đây sẽ là thách thức lớn cho HLV Sarri”, cây bút Isak Moller của tờ Calciomercato phân tích. Cũng theo Isak Moller, chỉ cần Paul Pogba có phong độ tốt, Chelsea khó lòng khoan thủng tuyến giữa của Quỷ đỏ.

Trong khi đó, chuyên gia Stan Collymore nhận định, không nên đánh giá thấp HLV Mourinho khi đặt cạnh HLV Sarri: “Mourinho đã thành công từ khi Sarri còn chưa được ai biết tới và không phải bỗng dưng Mourinho luôn giành được danh hiệu ở các đội bóng ông ấy dẫn dắt ngay cả trong những điều kiện không phải tốt nhất. Mourinho cũng từng đánh bại rất nhiều nhà cầm quân hàng đầu thế giới còn Sarri lại quá thiếu kinh nghiệm ở các trận đấu đỉnh cao. Khi HLV Sarri còn dẫn dắt Napoli, dù gây ấn tượng mạnh nhưng ông thua nhiều hơn thắng khi đối đầu Juventus. Chính bởi vậy, trận đấu vào thứ bảy tới sẽ khó dự đoán”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.