Thời sự Quốc tế

Ông Putin cảnh báo trực tiếp lãnh đạo Đức, Pháp về việc cấp vũ khí cho Kiev

29/05/2022, 06:30

Tối 28/5, (theo giờ VN), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với lãnh đạo Pháp và Đức.

Trong đó, người đứng đầu Điện Kremlin cảnh báo các nhà lãnh đạo của Đức và Pháp về việc các nước phương Tây đang tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Theo thông báo của Điện Kremlin, ông Putin đã trao đổi với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz rằng việc tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine là "nguy hiểm", đồng thời cảnh báo "những nguy cơ gây mất ổn định tình hình và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo".

img

Ukraine đang sử dụng rất nhiều tên lửa chống tăng do phương Tây cung cấp để chống cự lại hành động quân sự từ Nga. Ảnh - NDTV

Trong khi đó, theo Văn phòng Thủ tướng Đức, trong cuộc điện đàm kéo dài 80 phút với Tổng thống Nga, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức "các cuộc đàm phán nghiêm túc trực tiếp" với người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky và tìm giải pháp ngoại giao để giải quyết cuộc xung đột".

Đồng thời, hai nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) này "kiên quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức và Nga phải rút quân (khỏi Ukraine)".

Hiện tại, chiến sự Nga-Ukraine đã kéo dài hơn 3 tháng, các cuộc đối thoại hoà bình giữa hai nước đang rơi vào bế tắc trong khi Moscow và Kiev liên tục đổ lỗi cho nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.