Thời sự Quốc tế

Video: Ông Putin đứng trên tàu tuần dương theo dõi tàu chiến bắn hỏa lực

10/01/2020, 11:11

Tổng thống Nga Vladimir đứng trên tàu tuần dương theo dõi tàu chiến bắn hỏa lực.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin trên tàu tuần dương Marshal Ustinov (ảnh Sputnik).

Truyền thông Nga ngày 9/10 đăng video ghi lại cảnh Tổng thống Putin lên chiến hạm tuần dương Marshal Ustinov để theo dõi một cuộc tập trận bắn đạn thật được tổ chức trên khu vực Biển Đen.

Đài RT cho hay, cuộc tập trận chung này được tiến hành thực hiện dưới sự phối hợp của Hạm đội Biển Bắc và Hạm đội Biển Đenn.

Ông Vladimir Putin đã quan sát hoạt động diễn tập, trong đó có bắn hỏa lực từ tàu tuần dương Marshal Ustinov.

Các quân nhân đã bắn tên lửa hành trình Calibre từ tàu chiến và tên lửa đạn đạo siêu âm Dagger từ máy bay chiến đấu ở trên không.

Tổng cộng, hơn 30 tàu thuyền nổi, 1 tàu ngầm và hơn 40 máy bay đã tham gia vào cuộc tập trận nói trên.

Nga phải củng cố vị thế của một cường quốc biển

Theo báo Sputnik, Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh tối cao Các lực lượng Vũ trang Nga Putin tuyên bố trong cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Liên bang Nga như vậy.

"Hải quân luôn luôn là quan trọng nhất, là thành phần chủ chốt đảm bảo an ninh quốc phòng. Trong thế kỷ 21, chúng ta phải duy trì và củng cố vị thế của đất nước chúng ta như một trong những cường quốc hải quân hàng đầu". - nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Ông chủ Điện Kremlin nhắc nhở lại rằng, trong những năm gần đây, quan tâm chú ý ngày càng tăng đã được dành cho sự phát triển Hải quân Nga, các nguồn lực và kinh phí đáng kể đã được phân bổ cho các mục đích này.

"Chúng ta sẽ tiếp tục đảm bảo rằng hạm đội sẽ hiện đại nhất, được trang bị công nghệ mới nhất. Đó là việc tăng cường lực lượng hạt nhân chiến lược trên biển", - người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh và nhắc lại, vấn đề hiện đại hóa hạm đội đã được xem xét trong tháng 12 tại cuộc họp về chủ đề quốc phòng.

Ông Putin lưu ý đến thực tế là trong tương lai gần, tỷ lệ vũ khí và thiết bị hiện đại trong Hải quân sẽ là 70%. Theo ông Putin, chỉ số này không những cần phải đạt được, mà còn phải duy trì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.