Thời sự Quốc tế

Ông Putin khen ngợi ý tưởng cấp quốc tịch Ukraine cho người Nga

30/04/2019, 10:51

Tổng thống Putin đã bình luận về tuyên bố mới của ông Zelensky liên quan đến vấn đề cấp quốc tịch Ukraine cho người dân Nga.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng sẽ có thể đạt được thỏa thuận với Tổng thống đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky, nếu ý tưởng về quyền công dân chung được đưa vào chương trình nghị sự, theo TASS.

Phát biểu trước báo giới ngày 29/4, Tổng thống Putin nói: “Thực sự ông ấy đã nói như vậy? Rất tốt. Nếu họ (Ukraine) trao quyền công dân cho người Nga và chúng tôi ở Nga sẽ trao quyền công dân cho người Ukraine, thì dần dần chúng ta sẽ đạt được kết quả mong muốn chung”.

“Tôi đã tuyên bố nhiều lần rằng Nga và Ukraine là hai nước anh em. Thậm chí còn hơn thế nữa. Và nếu chúng ta có chung quốc tịch, cả người Nga và Ukraine đều sẽ hưởng lợi”, ông Putin nói tiếp.

Bình luận mới này của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra sau khi ông Zelensky đề nghị cấp quốc tịch Ukraine cho người dân Nga, sau sắc lệnh Tổng thống Putin ký mới đây, nhằm đơn giản hóa thủ tục xin hộ chiếu Nga cho cư dân sống ở các nước Cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk, thuộc miền Đông Ukraine.

Theo ông chủ Điện Kremlin, việc những người dân này đang bị tước bỏ mọi quyền công dân đã vượt qua giới hạn của quyền con người. Do đó, quyết định của Moscow là “một vấn đề hoàn toàn nhân đạo”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.