Thời sự Quốc tế

Ông Putin nói gì về những người biểu tình ở nước Nga?

03/03/2020, 19:08

Tổng thống Putin kêu gọi người biểu tình tuân thủ các quy tắc vì các sự kiện như vậy có thể rơi vào hỗn loạn và bạo loạn nguy hiểm.

img
Tổng thống Nga Putin.

Tất cả những người biểu tình tham gia các cuộc biểu tình trên đường phố phải tuân thủ các quy tắc luật pháp về biểu tình công khai, nếu không tình hình có thể xấu đi thành bạo loạn trên đường phố, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với hãng TASS trong một cuộc phỏng vấn cho dự án mang tên "20 câu hỏi với Vladimir Putin" .

"Có một số quy tắc nhất định để mọi người phải tuân thủ," ông Putin nói và nhấn mạnh thêm rằng ông đang đề cập đến cả những người biểu tình ủng hộ cũng như những người muốn phản đối của chính quyền.

img
Cảnh sát vũ trang kiểm soát một thành viên trong đám đông biểu tình ở Moscow năm 2019.

"Đây là luật. Và nó phải được tuân theo. Nếu không, sự ổn định của đất nước sẽ bị phá vỡ. Chúng ta có muốn thấy những chiếc xe bị đốt cháy trên đường phố của nước Nga hay không? Nếu không có phản ứng, bạo loạn chắc chắn sẽ xảy ra. Cửa hàng, cửa hiệu sẽ bị đập phá và người dân sẽ bị tổn thương.".

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng luật pháp của nước này cho phép những người bất đồng bày tỏ quan điểm thông qua các cuộc biểu tình công khai và phải đăng ký trước.

"Chỉ cần xin phép. Thủ tục đăng ký biểu tình tương tự tồn tại ở các quốc gia khác.", ông Putin nói. Khi được hỏi về các hình phạt tù có thể xảy ra đối với những người tham gia các cuộc biểu tình trái phép trên đường phố, Tổng thống Putin nói rằng ở một số quốc gia khác hình phạt tù là không lâu lắm, nhưng ở Thụy Điển, chẳng hạn, quốc gia này có thể phạt tù từ 5 đến 10 năm.

img
Người biểu tình bị bắt giữ ở Moscow năm 2019.

Năm 2019, ở Moscow đã nổ nhiều cuộc biểu tình trên đường phố với sự tham gia của những người bất mãn với chiến dịch bầu cử Duma.

Một số cuộc biểu tình đã không được ủy quyền. Các cá nhân tham gia đã bị bắt giam và phải đối mặt với việc truy tố hình sự.

img

Dịch Covid-19 ngày 3/3: Số ca bệnh ở Italy vượt hơn 2.000 người

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.