Thế giới giao thông

Ông Putin phong Anh hùng Nga cho hai phi công lái máy bay A321

17/08/2019, 09:05

Ông Putin đã ký Sắc lệnh về tặng thưởng cho phi hành đoàn của chiếc máy bay, những người đã điều khiển chiếc máy bay hạ cánh bất thường.

img
Cơ trưởng điều khiển chiếc A-321 trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: Yahoo Finance).

Ông Putin phong tặng danh hiệu Anh hùng Nga cho hai phi công lái máy bay A321, chiếc phi cơ gặp nạn nhưng không ai thiệt mạng cách đây 2 ngày.

Tổng thống Vladimir Putin phong danh hiệu Anh hùng Nga cho hai phi công của hãng Ural Airlines, những người đã điều khiển chiếc máy bay chở hơn 200 hành khách hạ cánh xuống cánh đồng ngô ở khu vực ngoại ô Moscow.

"Tôi đã ký Sắc lệnh về tặng thưởng cho phi hành đoàn của chiếc máy bay, những người đã điều khiển chiếc máy bay hạ cánh bất thường tại sân bay Zhukovsky.

Cơ trưởng và viên phi công thứ hai của chiếc máy bay này được tặng danh hiệu Anh hùng Nga, toàn thể các thành viên còn lại của phi hành đoàn được trao Huân chương Dũng cảm", - Tổng thống Nga tuyên bố khi khai mạc cuộc họp với các Uỷ viên thường trực của Hội đồng An ninh.

img

Nhà lãnh đạo Nga cũng bày tỏ hy vọng rằng phải làm sao để càng ít những sự cố tương tự càng tốt.

"Chất lượng đào tạo phi hành đoàn của Ural Airlines này có thể được coi là đạt yêu cầu", - Tổng thống Putin khen ngợi hãng hàng không.

Trước đó, sáng 15/8, chiếc Airbus-321 của hãng Ural Airlines đang thực hiện chuyến bay theo hành trình Moscow-Simferopol đã phải hạ cánh khẩn cấp trên cánh đồng ngô gần làng Rybaki, quận Ramensky, ngoại ô thủ đô Nga.

Trên máy bay có 226 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Nguyên nhân vụ tai nạn là do chim trời lao vào cả hai động cơ của máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.