Thời sự Quốc tế

Ông Putin ra lệnh hoãn chuẩn bị diễu binh 9/5, diễu hành Trung đoàn bất tử

17/04/2020, 07:56

Tổng thống Putin yêu cầu hoãn chuẩn bị cho cuộc diễu binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 và diễu hành Trung đoàn bất tử vì ảnh hưởng của Covid-19.

img
Tổng thống Nga Putin - ảnh Tass.

Ngày 16/4, tại một cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố hoãn việc chuẩn bị cho cuộc diễu binh mừng Ngày Chiến thắng vào ngày 9 tháng 5 đánh dấu kỷ niệm 75 năm Chiến thắng Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

"Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa trước Ngày Chiến thắng và bây giờ Nga phải đối mặt với một tình huống khó chịu.

Và, hãy nói thẳng, chúng ta phải đứng trước một lựa chọn khó khăn: Ngày 9 tháng 5 là một ngày thiêng liêng đối với chúng ta những tính mạng của mỗi người dân cũng là tài sản vô giá", nhà lãnh đạo Nga nói.

Theo Tổng thống Putin, "để có thể tổ chức cuộc diễu hành ngày 9 tháng 5, việc chuẩn bị cho nó phải được bắt đầu ngay bây giờ.

Nhưng, những rủi ro liên quan đến dịch bệnh là rất cao và điều này không cho phép tôi bắt đầu chuẩn bị cho cuộc diễu hành và các sự kiện lớn khác".

Cuộc tuần hành của Trung đoàn bất tử cũng bị đình trệ, Tổng thống thông báo và nói thêm rằng cả hai sự kiện này có thể sẽ diễn ra vào cuối năm nay, khi mối đe dọa của virus Corona kết thúc.

"Chúng ta sẽ làm cho mối đe dọa đang phải đối mặt ngày hôm nay phải kết thúc, và sau đó nước Nga chắc chắn sẽ tổ chức tất cả các sự kiện được lên kế hoạch vào ngày 9 tháng 5, thực hiện điều này theo cảm xúc và theo tinh thần lễ hội.

Tất nhiên chúng ta sẽ vẫn làm điều đó trong năm 2020. Năm nay sẽ là năm của Ký ức và Vinh quang ", Tổng thống Nga nói.

Cuộc diễu binh Quảng trường Đỏ ở Moscow và cuộc diễu hành của Trung đoàn bất tử chắc chắn sẽ diễn ra, Tổng thống Putin cam kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.