Thế giới

Ông Trump ám chỉ 3 tù nhân Mỹ ở Triều Tiên được phóng thích

04/05/2018, 20:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/5 đã ám chỉ khả năng phóng thích 3 tù nhân Mỹ tại Triều Tiên.

25

Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Như mọi người đã biết, chính quyền Mỹ trước đây đã yêu cầu 3 con tin đang lao động khổ sai tại một trại giam ở Triều Tiên được thả ra, nhưng chưa đạt kết quả. Hãy chờ xem!”, ông Trump viết trên Twitter.

Thông điệp của ông được đưa ra trong bối cảnh một báo cáo nói rằng, Triều Tiên đã di chuyển 3 công dân Mỹ từ một trại lao động đến một khách sạn ở vùng ngoại ô Bình Nhưỡng trước hội nghị thượng đỉnh được lên kế hoạch giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Trump.

Theo báo cáo dẫn lời cư dân ở Bình Nhưỡng, các công dân Mỹ, Kim Hak-song, Tony Kim và Kim Dong-chul, được di chuyển hồi đầu tháng trước theo chỉ thị từ các cơ quan cấp trên.

Mỹ và Triều Tiên được cho là đang đàm phán về khả năng thả 3 công dân nói trên. Triều Tiên đã từng sử dụng những người này làm đòn bẩy để buộc Mỹ mở các cuộc đàm phán song phương với nước này trước đây.

Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đến thăm Triều Tiên hồi tháng 8/2009 với tư cách là cá nhân để đưa nhà hai nhà báo Mỹ bị giam giữ tại Bình Nhưỡng trở về nước.

Một ví dụ khác, cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter cũng đã thực hiện một chuyến đi tới Bình Nhưỡng năm 2010 và giúp Aijalon Mahli Gomes, một công dân Mỹ bị giam giữ tại Triều Tiên trong khoảng 7 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.