Thế giới

Ông Trump bị điều tra "đi đêm" với Nga

02/03/2017, 13:24

Hạ viện Mỹ bất ngờ tuyên bố sẽ điều tra liên hệ giữa ông Trump và Nga

trump

Tổng thống Mỹ Trump bị điều tra có đi đêm với Nga hay không?

Theo hãng tin Reuters, Ủy ban tình báo của Hạ viện sẽ tiến hành điều tra những nghi vấn về liên hệ của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Nga trong giai đoạn ông Trump còn đang tranh cử.

Thông tin này được một quan chức cấp cao của đảng Dân Chủ Mỹ tiết lộ với truyền thông Mỹ.

"Chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận giữa các bên thiểu số và đa số trong Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ, theo đó, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra về kết luận, nghi ngờ về sự liên quan của Nga đối với chiến dịch tranh cử của ông Trump" - dân biểu cấp cao, đại diện đảng Dân Chủ tại Hạ viện Mỹ Adam Schiff nói với hãng MSNBC.

Trước đó, các nhà phân tích, chuyên gia, quan chức tình báo Mỹ cũng đã kết luận rằng Nga đã cố gắng giúp ông Trump thắng cử trong cuộc đua đầy cam go giành chiếc ghế quyền lực tại Nhà Trắng trước ứng viên Dân chủ Hillary Clinton.

Theo tình báo Mỹ, biểu hiện của hành động này là việc Nga tiến hành các chiến dịch tấn công mạng, xâm nhập và lấy cắp dữ liệu từ hệ thống máy tính của đảng Dân Chủ sau đó bắn tin cho truyền thông.

Tuy nhiên, từ lâu Nga luôn bác bỏ mọi cáo buộc từ phía Mỹ, đồng thời nhấn mạnh rằng các cáo buộc của tình báo và truyền thông Mỹ là hoàn toàn vô căn cứ.

Chuyện này cũng đã gây nên vụ căng thẳng ngoại giao giữa Washington và Moscow trong giai đoạn cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama.

Nhà lãnh đạo tiền nhiệm của ông Trump đã ký lệnh trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga để trả đũa hồi tháng 12 năm ngoái.

Cá nhân ông Trump cũng từng nhiều lần phủ nhận các cáo buộc của tình báo Mỹ, ngay cả khi có những kết luận chứng minh rằng một số cộng sự cấp cao của ông từng có liên lạc với các quan chức và tình báo Nga, điển hình là sự kiện cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn phải từ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.