Thế giới

Ông Trump cảm ơn Chủ tịch Kim Jong-un vụ trao trả hài cốt

27/07/2018, 19:55

"... Đây sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời cho rất nhiều gia đình. Cảm ơn ông Kim Jong Un.” - TT Mỹ viết.

Lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều

Lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều

Ngày 27/7, Triều Tiên đã chuyển 55 hộp đựng xương có phủ cờ Hoa Kỳ được cho là của lính Mỹ đã thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên.

Theo hãng tin Reuters, đây là đợt trao trả hài cốt đầu tiên kể từ hai lãnh đạo Mỹ - Triều gặp nhau vào tháng trước tại Singapore.

Việc hồi hương hài cốt của các binh sĩ Mỹ tham gia Chiến tranh Triều Tiên từ năm 1950 đến 1953 được xem như một chiến thắng ngoại giao khiêm tốn cho Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đây là một trong những thỏa thuận đã đạt được trong cuộc gặp với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore vào tháng 6.

Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng: “Sau nhiều năm, đây sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời cho rất nhiều gia đình. Cảm ơn ông Kim Jong Un.”

Một tuyên bố của Nhà Trắng trước đó cho biết một máy bay vận tải quân sự của Mỹ đã bay đến một sân bay ở thành phố Wonsan ở đông bắc Triều Tiên để nhận và vận chuyển các hài cốt này đến căn cứ không quân Osan tại Hàn Quốc.

Chính quyền Mỹ cho biết một buổi lễ chính thức để hồi hương các hài cốt sẽ được tổ chức tại thành phố Osan vào ngày 1/8.

Sau đó các hài cốt này sẽ được chuyển đến bang Hawaii để tiếp tục xử lý theo quy định của Cơ quan tìm kiếm Tù binh và Người mất tích (POW/MIA) thuộc Quốc phòng Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.