Thế giới

Ông Trump đang cân nhắc ai cho vị trí Đại sứ Mỹ tại LHQ?

03/11/2018, 07:52

Một số nguồn tin khẳng định, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Nauert đang là lựa chọn hàng đầu cho vị trí này.

063310_download

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert

Trong tuyên bố mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc việc để người phát ngôn Bộ Ngoại giao Heather Nauert nắm giữ vị trí Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc (LHQ), thay cho bà Nikki Haley.

"Nauert là một người rất xuất sắc. Chúng tôi đã đồng hành cùng nhau trong công việc suốt thời gian qua. Quyết định sẽ được đưa ra vào tuần tới", ông Trump nói với các phóng viên.

Tổng thống Mỹ cũng khẳng định, nữ phát ngôn viên chính là lựa chọn hàng đầu của ông, nhưng cũng còn rất nhiều ứng viên tuyệt vời khác muốn được đảm nhiệm công việc này.

Kênh truyền hình ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao Nhà Trắng giấu tên cho biết, bà Nauert đã được đề nghị chức vụ Đại sứ Hoa kỳ tại LHQ, tuy nhiên không rõ nữ phát ngôn viên đã chấp nhận sự đề cử này hay chưa.

Bà Heather Nauert từng là một phóng viên và làm việc cho kênh truyền hình nổi tiếng Fox News. Bà đã đảm nhiệm chức vụ người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ từ tháng 4/2017.

Hãng tin Reuters đánh giá, việc lựa chọn bà Nauert cho vị trí Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ là khá đặc biệt, bởi trước đó nữ phát ngôn viên không có nhiều kinh nghiệm về chính trị hay về chính sách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.