Thế giới

Ông Trump đòi "bảo vệ" NATO, Nga nói "không hợp lý"

22/07/2016, 06:02
image

Nga cho rằng luận điệu của ông Trump khi tuyên bố bảo vệ NATO khỏi Nga là không hợp lý.

1668141

Phát ngôn viên, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov.

Sputnik ngày 21/7 dẫn lời phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov đã cảnh báo các chính trị gia phương Tây nên cẩn thận khi sử dụng cụm từ nói về một cuộc tấn công giả định của Nga nhằm vào bất cứ ai và lưu ý rằng đó là cách diễn đạt không hợp lý.

Trước đó, tỷ phú Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với New York Times rằng Hoa Kỳ sẽ "bảo vệ" các nước NATO khỏi Nga, chỉ khi các đồng minh sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình đối với Washington.

"Tôi không muốn bình luận tới các chủ đề về nghĩa vụ của các quốc gia khác đối với Mỹ.  Nước Nga có nghĩa vụ bảo đảm an ninh có tính chiến lược toàn cầu đối với châu Âu. Và Nga hoàn toàn làm tốt việc này", — ông Peskov bình luận khi trả lời một câu hỏi về những lời phát ngôn của ông Trump.

"Những gì liên quan đến chúng tôi, giả dụ như những câu phát biểu vô ích về cuộc tấn công giả định của Nga vào ai đó sẽ là cách diễn đạt không hợp lý", thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố với các phóng viên.

Sở dĩ Nga có phản bác sau khi Trump tuyên bố muốn “bảo vệ” NATO là bởi vì lâu nay Mỹ và các đồng minh của họ trong khối luôn luôn tưởng tượng ra một viễn cảnh Nga đang đe dọa và sẽ tấn công các nước này trong tương lai. Tuy nhiên, phía Nga cho rằng NATO chưa đưa ra được bằng chứng chứng minh nước này đang đe dọa Mỹ và các đồng minh của họ.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.