Hồ sơ tài liệu

Ông Trump nghi ngờ báo cáo về cái chết của Khashoggi

21/10/2018, 20:26

Tổng thống Trump nói rằng, ông không hài lòng với phản ứng của Saudi đối với vụ việc liên quan tới nhà báo Khashoggi.

2210 Trump và Mohammed bin Salman

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman

Phát biểu vào tối 20/10 (theo giờ Mỹ), sau cuộc vận động tranh cử ở Nevada, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông không hài lòng với phản ứng của Arab Saudi đối với vụ việc liên quan tới nhà báo Khashoggi.

Theo tờ Washington Post, ông Trump tin rằng rõ ràng là có sự lừa dối liên quan đến lời giải thích của chính quyền Arab Saudi về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Tờ báo cũng trích dẫn một số nguồn tin nói rằng, con rể kiêm cố vấn của ông Trump, Jared Kushner – người có quan hệ gần gũi với Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman – “sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới và phải rời khỏi Nhà Trắng mà không có lựa chọn nào tốt hơn”.

Còn theo hãng tin AP, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông cần tìm hiểu thêm về cái chết của nhà báo Khashoggi và sẽ hợp tác với Quốc hội để đưa ra phản ứng của Mỹ.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói rằng, ông sẽ sớm nói chuyện với Thái tử Mohammed bin Salman để giải quyết các nghi vấn liên quan đến vụ việc.

Trước đó, sau nhiều lần từ chối sự liên quan về số phận của nhà báo Khashoggi, giới chức Arab Saudi công bố ngày 20/10 rằng, ông Khashoggi, một cây viết có tiếng của tờ Washington Post, đã chết trong lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul sau một cuộc ẩu đả với các nhân viên tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.