Hồ sơ tài liệu

Ông Trump "sửa sai" sắc lệnh nhập cảnh gây rúng động?

30/01/2017, 09:45
image

Trong động thái xoa dịu, Tổng thống Trump cho biết, Mỹ sẽ nối lại việc cấp thị thực sau khi đảm bảo an ninh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ lỗi truyền thông Mỹ đưa tin sai lệch về chính sách nhập cư

Ngày 30/1, theo giờ VN, trong một động thái nhằm xoa dịu phản ứng dữ dội của người dân trong nước và trên thế giới về sắc lệnh nhập cảnh cấm toàn bộ người tị nạn và công dân đến từ 7 nước Trung Đông, Tổng thống Mỹ Donald Trump trấn an bằng thông báo: Mỹ sẽ nối lại việc cấp thị thực đối với tất cả các nước trên thế giới một khi chính sách an ninh được triển khai trong 90 ngày tới.

Ông Trump cho biết: “Tôi muốn nói rõ ràng, đây không phải lệnh cấm người Hồi giáo như truyền thông đưa tin sai lệch. Sắc lệnh này không nhằm vào tôn giáo mà nhắm vào bọn khủng bố, đảm bảo an toàn cho đất nước. Có hơn 40 nước khác nhau trên thế giới có người theo đạo Hồi chiếm đa số nhưng không bị ảnh hưởng vì sắc lệnh này.

“Chúng tôi sẽ nối lại việc cấp thị thực đối với tất cả các nước khi chúng tôi hoàn thành việc xem xét và áp các chính sách an ninh cao nhất trong 90 ngày tới” – ông Trump khẳng định.

Trước đó, ngày 28/1, Tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh trong đó người nhập cư đến từ 7 nước có người đạo Hồi chiếm đa số đều bị cấm vào nước Mỹ. Quyết định này gây ra hàng loạt cuộc biểu tình rầm rộ trên nhiều sân bay của Mỹ và hành khách đến từ 7 nước này bị kẹt lại sân bay.

Xem thêm video Mỹ rúng động vì mâu thuẫn giữa cảnh sát và người da màu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.