Quốc tế

Ozil tỏa sáng đưa Arsenal lên "đỉnh" Ngoại hạng Anh

29/12/2015, 06:46

Arsenal đã có trận thắng nhẹ nhàng trước đội bóng yếu Bournemouth tại vòng 18 Ngoại hạng Anh.

arsenal
Arsenal nhẹ hàng hạ Bounermouth để chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Tiếp đón Chelsea trên sân nhà, Arsenal quyết tâm giành trọn ba điểm để quên đi thất bại muối mặt trước Sunderland trong ngày Boxing Day. Với lực lượng vượt trội, Pháo thủ không mấy khó khăn để làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi nhập cuộc.

Mặc dù vậy, nửa đầu hiệp 1 diễn ra không hề dễ dàng với Arsenal khi Bournemouth chủ động chơi áp sát. Mãi tới phút 27, Paulista mới giúp đội chủ nhà khai thông bế tắc bằng cú đánh đầu cận thành sau quả đá phạt góc như đặt của Ozil.

Bước vào hiệp 2, Bournemouth chơi hứng khởi những phút đầu nhưng rồi nhanh chóng phải nhường lại thế trận cho Arsenal. Về phần mình, các học trò HLV Wenger tuy chơi thong dong nhưng cũng có được điều mình cần là bàn thắng.

Phút 63, sau nhiều tình huống châm ngòi cho các đồng đội, đích thân Ozil đã ghi tên mình lên bảng tỉ số. Từ pha đập nhả với Olivier Giroud, tiền vệ người Đức thoát xuống rồi sửa bóng qua hai chân thủ thành Boruc nhân đôi cách biệt.

Những phút tiếp theo, Giroud, Gabriel, Walcott, Chamberlain và chính Ozil còn có thêm ít nhất 4 cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc những cú dứt điểm đều thiếu chính xác. Tuy nhiên, tỉ số 2-0 là quá đủ để Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm và tạm vươn lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với 1 điểm nhiều hơn Leicester - đội sẽ ra sân vào đêm nay.

Tỉ số: 2-0

Bàn thắng: Paulista 27, Ozil 63

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Gabriel, Gibbs (Monreal, 82’); Ramsey, Chambers; Chamberlain (Iwobi, 90’), Oezil, Walcott; Giroud (Campbell, 80’).

Bournemouth: Boruc; Smith, Francis, Cook, Daniels; Surman; Ritchie, Gosling (O’Kane, 61’), Arter, Pugh (Stanislas, 46’); King (Murray, 80’).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.