Thời sự Quốc tế

Pakistan dự định phá cao tốc cứu một huyện đang chìm trong nước lũ

Để cứu một thị trấn ở miền Nam Pakistan khỏi dòng nước lũ, giới chức nước này dự định phá một đoạn trên tuyến cao tốc chính.

Thông tin được chính quyền miền Nam Pakistan thông báo ngày 11/9 nhằm cứu thị trấn đông dân ở tỉnh Sindh, miền Nam nước này khỏi ngập chìm trong nước lũ.

Hiện tại, lượng mưa ghi nhận tại tỉnh Sindh cao hơn 466% so với lượng mưa trung bình trong đó, thị trấn Dadu (1,5 triệu dân) nằm ở vị trí mà hầu hết dòng nước lũ đều chảy qua.

Giới chức huyện Dadu cho biết 90% diện tích huyện đã chìm trong nước và thị trấn Dadu đang bị đe dọa.

img

Mưa lũ kỷ lục tại Pakistan gây thiệt hại nặng nề.

Có ít nhất 3 điểm ở huyện Dadu, nơi có tuyến đường cao tốc Indus đi qua, bị ngập trong nước, khiến hoạt động giao thông gián đoạn trong suốt nhiều tuần. Cùng lúc, nhiều tuyến đường cao tốc khác kết nối miền Bắc và miền Nam Pakistan đang bị ảnh hưởng nặng nề vì nước lũ.

Do vậy, để cứu thị trấn Dadu, giới chức địa phương lên kế hoạch phá một đoạn trên tuyến đường cao tốc Indus để khơi thông dòng lũ chảy. Hiện tại, Chính phủ Pakistan đã cung cấp tất cả máy móc và thiết bị cần thiết.

Pakistan vừa hứng chịu đợt lũ lụt chưa từng có trong lịch sử, nhấn chìm tới hơn 30% lãnh thổ nước này, khiến gần 1.400 người thiệt mạng, ảnh hưởng tới khoảng 33 triệu người, cuốn trôi nhà cửa, đường sá, đường sắt, gia súc, hoa màu, với thiệt hại ước tính lên tới 30 tỷ USD.

Các cơ quan của Liên hợp quốc đã bắt đầu đánh giá nhu cầu của Pakistan để đề ra kế hoạch tái thiết sau khi quốc gia Nam Á này hứng chịu lượng mưa kỷ lục trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, khoảng 391mm - nhiều gấp gần 190% so với lượng mưa trung bình trong 30 năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.