Thời sự Quốc tế

Tình hình căng thẳng, Pakistan triển khai quân bị gần biên giới Ấn Độ

12/08/2019, 17:35

Động thái tiếp theo từ phía Islamabad có thể sẽ là việc di chuyển máy bay ném bom chiến đấu Fighter China-1 (FC-1) Kiêu Long đến căn cứ Skardu.

img
Quân đội Pakistan.

Thông tấn ANI đưa tin, giữa lúc tình hình căng thẳng tiếp tục với Ấn Độ xung quanh khu vực tranh chấp Kashmir, Pakistan bắt đầu chuyển thiết bị quân sự đến gần biên giới Ấn Độ

"Ngày 11/8, ba máy bay vận tải C-130 của Không quân Pakistan đã chuyển thiết bị quân sự đến căn cứ quân sự Skardu, nằm gần khu vực lịch sử Ladakh do Ấn Độ kiểm soát", - nguôn tin từ chính phủ được ANI trích dẫn cho hay.

Theo nguồn tin, sau đó vũ khí được giao có thể được quân đội của quốc gia láng giềng sử dụng để hỗ trợ các cuộc không kích của không quân - tương tự như những gì đã được thực hiện ở vùng Kashmir của Ấn Độ vào tháng 2 năm nay.

img
Máy bay vận tải C-130 của quân đội Pakistan.

Động thái tiếp theo từ phía Islamabad có thể sẽ là việc di chuyển máy bay ném bom chiến đấu Fighter China-1 (FC-1) Kiêu Long đến căn cứ Skardu.

Trước đó, hôm 5/8, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã ký sắc lệnh bãi bỏ tư cách đặc biệt của Jammu và Kashmir.

Nước láng giềng Pakistan, nơi có truyền thống ủng hộ người thiểu số Hồi giáo Ấn Độ, sống ở Kashmir, đã phản đối mạnh mẽ động thái này.

Islamabad tuyên bố hạ cấp quan hệ ngoại giao với Ấn Độ, trục xuất đại sứ và đình chỉ thương mại song phương và xét lại một số thỏa thuận với New Delhi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.