Du lịch

Paris để mất danh hiệu "thành phố tình yêu" vào tay Rome

09/07/2015, 13:19

Theo kết quả một khảo sát về du lịch mới đây, Paris đang dần không còn là thành phố của tình yêu.

du-lich-thanh=pho-tinh-yeu-baogiaothong (4)
Diễn viên George Clooney và luật sư bảo vệ nhân quyền người Anh Amal Alamuddin đã tổ chức đám cưới tại Venice - thành phố ở vị trí thứ 2 trong cuộc bình chọn điểm đến của tình yêu

Rome - Thành phố của tình yêu

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi các chuyên gia của website so sánh Ice Lolly – thuộc một tổ chức du lịch tại Anh trên 2.000 du khách nhằm xác định các danh hiệu: Thành phố của tình yêu; thành phố của những cuộc chơi đêm và những thành phố không ngủ.

Kết quả cho thấy, cùng với sự phát triển của ngành du lịch thế giới, các thành phố nổi tiếng đang dần không còn phù hợp với danh hiệu bấy lâu của chúng nữa.

Cụ thể, trong mắt nhiều du khách , ngôi vị thành phố tình yêu – điểm đến lãng mạn nhất thế giới của Paris đã bị “chiếm đoạt”.

du-lich-thanh=pho-tinh-yeu-baogiaothong (3)
28% số người được hỏi chọn Rome là thành phố hàng đầu của tình yêu

Trong số những người được hỏi, có 28% xếp hạng Rome đứng đầu danh sách những điểm đến của tình yêu. Tiếp đến là thành phố Venice với 21% số người được hỏi lựa chọn. Venice là nơi đã diễn ra đám cưới của cặp đôi nổi tiếng diễn viên George Clooney và luật sư bảo vệ nhân quyền người Anh - Amal Alamuddin.

Trong nghiên cứu này, Paris chỉ đứng thứ 5 với 9% số người bình chọn trong danh sách thành phố dành cho những kì nghỉ lãng mạn. Prague (thủ đô Czech) đứng thứ 3 với 16% và Bruges (Vương quốc Bỉ) đứng thứ 4 với 11% số phiếu bầu.

Berlin - Thành phố của những cuộc vui về đêm

Trong cuộc bình chọn danh hiệu thành phố nổi tiếng với những cuộc ăn chơi về đêm, hai thành phố chúng ta thường nhắc đến như Ibiza (thuộc quần đảo Baleares, Tây Ban Nha) và Lasvegas (Mỹ) đều không lọt vào top 5.

du-lich-thanh=pho-tinh-yeu-baogiaothong (5)
Berlin được nhiều người lựa chọn là thành phố số 1 của những cuộc vui chơi về đêm

Gần 1/4 số người được hỏi (23 %) cho rằng Berlin (Đức) là thành phố của nhữngtiệc tùng, hội hè, tiếp theo là Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) với 18 %, Miami (Mỹ) 14%, Brussels (Bỉ) 11% và Amsterdam (Hà Lan) là 10%. Đáng tiếc, Hòn đảo thiên đường ở Địa Trung Hải Ibiza chiếm 8%; kinh đô ánh sáng Las Vegas 5% tương ứng với vị trí thứ bảy và thứ tám trong bảng xếp hạng.

Tokyo - Thành phố không ngủ

Về danh hiệu thành phố không bao giờ ngủ cũng tạo ra sự bất ngờ khi phần lớn du khách lựa chọn Tokyo (Nhật Bản) mà không phải là New York. Có tới 31% số người được hỏi cho rằng Tokyo đứng đầu trong danh sách những thành phố không ngủ, New York chỉ đứng thứ 5 sau Mexico, Barcelona và Moscow.

du-lich-thanh=pho-tinh-yeu-baogiaothong (2)
Du khách chọn Tokyo đứng đầu danh sách những thành phố không ngủ

Ông Suniel Makh, giám đốc thương hiệu Ice Lolly, cho biết: Trên thực tế, việc nghiên cứu và thảo luận để đưa ra những điểm đến lãng mạn nhất hoặc điên rồ nhất thực sự quan trọng. Bởi, nhiều cặp đôi đã quá mệt mỏi với Tháp Eiffel hay đại lộ Champs Elysees vì sự nhàm chán của chúng , họ cần những gợi ý mới và thú vị để thay thế và có sự lựa chọn phong phú hơn.

Hy vọng kết quả khảo sát trên sẽ giúp độc giả có nhiều lựa chọn hơn cho những chuyến đi của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.