An ninh hình sự

Phá đường dây "khủng" đưa xe máy trộm cắp sang Campuchia tiêu thụ

10/11/2020, 17:28

Một đường dây mua xe gian trên mạng xã hội rồi đưa sang Campuchia vừa bị Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh triệt phá.

img
Các đối tượng cùng tang vật công an thu được.

Ngày 10/11, Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) triệt phá thành công đường dây tiêu thụ xe gian quy mô lớn trên địa bàn.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu đã bắt khẩn cấp Trần Tuấn Vũ (tự “Cu Lì”), Đoàn Văn Thành (cùng 26 tuổi, ngụ huyện Tân Châu) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Ngoài ra, 7 người khác được công an mời đến làm việc gồm: Nguyễn Hoài Thanh (20 tuổi), Phan Văn An (21 tuổi), Trần Minh Phong (30 tuổi); Nguyễn Tấn Sang (19 tuổi); Lê Văn Phi (23 tuổi); Nguyễn Văn Tập (21 tuổi) và Lê Văn Trung (39 tuổi, ngụ huyện Tân Châu).

Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, Đội hình sự Công an huyện Tân Châu phát hiện nhóm thanh niên có biểu hiện nghi vấn mua bán xe gian trên địa bàn nên tổ chức theo dõi, điều tra.

Lúc 19h ngày 9/11, lực lượng Công an huyện phối hợp với Phòng PC02 ập vào bến xe khách xã Tân Hà, bắt quả tang Vũ, Thành đang vận chuyển hai xe máy BKS 69M1 - 14992 và 94D1 - 511.54. Tại đây, hai đối tượng thừa nhận đang vận chuyển xe gian qua Campuchia để tiêu thụ.

Qua khai thác nhanh, Công an tiếp tục mời Thanh, An, Phong, Sang, Phi, Tập, Trung đến làm việc. Riêng Lê Văn Trung đã bỏ trốn.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ 6 xe máy, một đoản phá khóa xe, 16 biển số xe máy của nhiều tỉnh; ba giấy chứng nhận đăng ký xe máy…

Hằng ngày, Vũ lên mạng xã hội tìm xe máy do những đối tượng trộm cắp ở các tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ đưa lên mạng rao bán với giá rẻ từ 4 đến 9 triệu đồng/ chiếc. Vũ yêu cầu người bán đem xe máy trên gửi xe khách đường dài để vận chuyển đến xã Tân Hà, huyện Tân Châu.

Tại đây, Vũ phân công người trong nhóm đến nhận để đưa xe máy sang Campuchia tiêu thụ và được trả công 500 nghìn đồng/1 chiếc.

Ngoài ra, khi xe máy được gửi đến khu vực Bến xe An Sương, quận 12, TP.HCM, Vũ cũng đưa người trong nhóm xuống nhận các xe máy trên rồi vận chuyển về địa điểm tập kết ở xã Tân Hà, huyện Tân Châu với tiền công vận chuyển là 1 triệu đồng/một chiếc.

Các xe gian sau khi được vận chuyển đến xã Tân Hà sẽ được Vũ và Sang phân công Thành, Thanh, An, Phong, Phi, Tập, Trung đem cất giấu ở những khu vực thuộc biên giới vắng người qua lại.

Vũ liên lạc với người Campuchia thỏa thuận giá mua từ 8 đến 16 triệu đồng/chiếc rồi Vũ đưa địa chỉ nơi cất giấu xe để người Campuchia tự đến lấy mang đi.

Tránh bị phát hiện, các giao dịch mua, bán xe đều được Vũ và Sang thực hiện bằng phương thức chuyển khoản ngân hàng.

Với thủ đoạn tinh vi trên, từ tháng 10/2020 đến nay nhóm đối tượng này đã vận chuyển 30 xe gian sang Campuchia tiêu thụ bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Công an huyện Tân Châu cho biết, Trần Tuấn Vũ là đối tượng đã có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.