An ninh hình sự

Phản ánh đất tặc, phóng viên Báo Tiền phong bị dọa giết cả nhà

26/05/2023, 21:13

Ghi nhận phản ánh "đất tặc" nhà báo Tuấn Nguyễn, Báo Tiền Phong bị một số đối tượng gọi điện đe dọa giết cả nhà.

Ngày 26/5, Ban Biên tập báo Tiền Phong cho biết, Báo vừa có công văn gửi tới Hội Nhà báo Việt Nam, Công an tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị liên quan đề nghị vào cuộc xác minh, xử lý các đối tượng dọa giết nhà báo Nguyễn Văn Tuấn (bút danh Tuấn Nguyễn), phụ trách Văn phòng đại diện báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên. Đồng thời, có biện pháp bảo vệ phóng viên tác nghiệp trên địa bàn.

img

Hiện trường khai thác đất trái phép mà PV Báo Tiền Phong ghi nhận, phản ánh

Theo trình bày của nhà báo Nguyễn Văn Tuấn, cuối tháng 4 đến giữa tháng 5/2023, anh có đi xác minh nguồn tin, điều tra các đối tượng mua bán đất nông nghiệp trái phép, vận chuyển thi công đường giao thông ở Đắk Lắk.

Trong quá trình này, nhà báo Tuấn nhập vai người mua đất, vào gặp trực tiếp chủ đất tên Nguyễn Công Hương (thôn 8, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) để khai thác thông tin, xác minh viết bài. Đồng thời, anh Tuấn cũng gặp một người dân làm rẫy gần đó, có nhu cầu bán đất để hỏi thêm thông tin. Lúc này, nhà báo Tuấn có xin số điện thoại 2 người trên và cho họ số điện thoại.

Quá trình ghi nhận thực tế, các đối tượng múc trộm đất từ nhà ông Hương (thôn 8, xã Ea Ktur), nhà báo Tuấn đã liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND xã này nhưng họ luôn né tránh, không cung cấp thông tin.

img

Công văn của Báo Tiền Phong gửi tới Hội Nhà báo Việt Nam, Công an tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị liên quan đề nghị vào cuộc xác minh, xử lý các đối tượng dọa giết phóng viên

Đến tối 18/5, liên tiếp có 2 người đàn ông sử dụng cùng một số điện thoại 0915840755 gọi đến số máy của anh Tuấn có những lời lẽ đe dọa, uy hiếp đến tính mạng.

“Này, tao nói mày nhé! Này nhà báo, mày muốn sống hay muốn chết? Thích thì choa (chúng tao-PV) giậm (giẫm đạp-PV) mày giờ nào cũng được, choa đến nhà mày giết mày tức khắc đấy….. Tao đến giết nhà mày, đốt nhà mày luôn đấy?... Mày bước chân xuống đất Hoà Thắng, Cư Kuin, choa giết mày mất nòi mất xác. Tao chôn vùi cả dòng tộc nhà mày đấy”, trích nội dung cuộc ghi âm của người đàn ông gọi đến nhà báo Tuấn.

Tiếp đó, cùng số điện thoại trên, một người khác gọi đến xưng danh là Bí thư Đảng uỷ xã, sinh năm 1974, tên Trần Anh Tuấn, đang ở Cư Kuin. Sau đó, người này còn dọa sẽ cho công an điều tra nhà báo Tuấn.

Nhà báo Tuấn Nguyễn chia sẻ: “Hành vi đe dọa của các đối tượng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và cuộc sống của tôi cũng như gia đình. Rất có thể các đối tượng sẽ tìm cách trả thù cá nhân tôi khiến bản thân tôi và gia đình rất bất an. Tôi mong các cơ quan vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi đe dọa, bảo vệ của tôi và gia đình”.

Được biết, sáng cùng ngày, Báo Tiền Phong đã đăng tải bài viết phản ánh về vấn nạn “đất tặc” trên địa bàn thôn 8 (xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin). Tại một quả đồi, những chiếc máy múc hoạt động hết công suất, liên tục đưa đất lên xe ben để chở đi đổ tại Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột.

Sau một thời gian tiếp cận, ghi hình, phóng viên ghi nhận 2 ben BKS 47C-116.53 và 47C-285.54. Tiếp đó, trong ngày 27-28/4 (sát dịp nghỉ lễ 30/4), từ 17h-21h, hai chiếc máy múc thi nhau cào xé quả đồi, chất đầy đất lên 6 xe tải, mỗi xe chở khoảng 8-10 khối. Các xe này hoạt động hết công suất, chở đất đổ trên tuyến đường tránh Đông đang thi công (đoạn thuộc thôn 6, xã Ea Ktur).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.