Góc nhìn

Phẫn nộ cô giáo trói tay, bịt mắt học sinh trong lớp học

26/02/2017, 16:16
image

Dư luận tại Thái Lan hết sức phẫn nộ trong khi hiệu trưởng trường cho đây là cách tốt để dạy trẻ tập trung.

20170225094021-hoan

Hình ảnh học sinh bị trói chặt tay gây phẫn nộ dư luận tại Thái Lan.

Theo Daily Mail, một vụ việc xảy ra khiến dư luận Thái Lan phẫn nộ khi hai cô giáo ở một trường của thành phố Surin, tỉnh Surin, Thái Lan trói tay và bịt mắt hai bé gái 5 tuổi sau khi các em nghịch và xé giấy trong lớp học.

Theo như hình ảnh được đăng tải cho thấy, các em bị trói chặt tay bằng băng dính xanh, trong khi mắt bị bịt bằng giấy trắng rồi dán chặt băng dính bên ngoài.

Vụ việc được một giáo viên khác chụp lại và sau đó đã gửi chúng cho phụ huynh học sinh. Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải trên mạng, cộng đồng mạng tỏ ra phẫn nộ trước hành động của hai cô giáo này. Tuy nhiên, phía nhà trường lại lên tiếng đứng ra bảo vệ hai cô giáo trên.

Bất bình trước hành động của nhà trường, cha của một trong hai bé gái đã báo cáo sự việc với cảnh sát. Sau đó, hai giáo viên bị buộc phải bồi thường 40.000 bath (khoảng 1.140 USD), đồng thời chính quyền sẽ thực hiện cuộc điều tra khẩn cấp tại trường.

Theo lời kể của người cha, các giáo viên bảo những đứa trẻ nhắm mắt lại, đặt giấy trắng lên mắt và dán chặt bằng băng dính. Sau đó, họ trói tay các bé. Hai đứa trẻ khóc nức nở và run rẩy sợ hãi tột độ và bị các cô giáo đe dọa.

Sau vụ việc, Narong Meuanchart, Phó trưởng phòng giáo dục tỉnh Surin, cho biết giới chức đã thành lập một ủy ban để điều tra về vụ ngược đãi trẻ em và hai nữ giáo viên này có thể phải đối mặt các vụ kiện.

Đồng thời một cuộc họp đã được tổ chức với sự tham dự của hiệu trưởng nhà trường, phụ huynh hai học sinh, hai nữ giáo viên và cảnh sát địa phương.

Ngay sau đó, mỗi cô giáo đồng ý trả 20.000 bath tiền bồi thường và bày tỏ nguyện vọng muốn chuyển trường.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.