Thời sự Quốc tế

Việt Nam mong muốn các bên kiềm chế về tình hình eo biển Đài Loan

03/08/2022, 10:05

Ngày 3/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết phản ứng của Việt Nam (VN) về tình hình eo biển Đài Loan hiện nay.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam kiên trì thực hiện chính sách “một Trung Quốc” và mong muốn các bên liên quan kiềm chế, không làm căng thẳng tình hình eo biển Đài Loan, đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, thúc đẩy hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới”.

img

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Trước đó, cùng ngày, theo giờ VN, tại một cuộc họp báo khi được yêu cầu bình luận về căng thẳng Trung-Mỹ khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đặt chân tới Đài Loan, Phát ngôn viên Liên hợp quốc (LHQ) Stephane Dujarric cho biết: "Điều duy nhất tôi sẽ nói đó là về chính sách của LHQ theo Nghị quyết 2758 của Đại hội đồng LHQ từ năm 1971 về Một Trung Quốc”.

"Nghị quyết của LHQ, được thông qua hồi tháng 10 năm 1971, công nhận Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là "đại diện hợp pháp duy nhất của Trung Quốc tại Liên hợp quốc" - ông Dujarric nói.

Căng thẳng tại eo biển Đài Loan đang tăng cao khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới thăm Đài Loan bất chấp cảnh báo mạnh mẽ từ Trung Quốc.

Bắc Kinh đã có một loạt phản ứng quyết liệt liên quan tới sự việc trên như triệu Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc để phản đối, tập trận quy mô lớn và phóng thử tên lửa xung quanh Đài Loan…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.