Thế giới

Pháo kích tại Donetsk: 2 người thiệt mạng, 4 người bị thương

18/09/2014, 16:27

Sau vụ pháo kích, lực lượng dân quân cho biết họ đã hai lần bị tấn công ở khu vực sân bay Donetsk khiến bốn chiến sĩ phía này bị thương.

Hai người đã thiệt mạng và bốn người bị thương sau cuộc pháo kích vào Donetsk đêm qua, RIA Novosti trích thông báo từ trụ sở Bộ tham mưu nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) cho biết.

Ảnh: Ria Novosti
Ảnh: Ria Novosti

Sau vụ pháo kích, lực lượng dân quân cho biết họ đã hai lần bị tấn công ở khu vực sân bay Donetsk khiến bốn chiến sĩ phía này bị thương.

Thông báo cũng nêu rõ, ngoài các thương vong về người nói trên còn có 9 ngôi nhà bị hư hại vì trúng đạn pháo.

Theo thống kê của lực lượng dân quân tự vệ, họ đã ghi nhận được 6 trường hợp vi phạm thỏa thuận ngừng bắn từ phía Ukraine.

Đại diện DPR, ở Lugansk, quân Ukraine đang tích cực tăng cường tập hợp quân và xây dựng các công sự tại các cứ điểm mà phía này đang chiếm giữ.

Trong một diễn biến khác, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm qua trong một cuộc trả lời PV của Itar-tass đã kêu gọi Nga thể hiện hơn nữa vai trò trong việc giải quyết những thách thức khu vực và toàn cầu.

Ông Ban Ki-moon nói, Liên bang Nga, với cương vị thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ cũng như thành viên của G20 và BRICS, ngày càng đóng một vai trò đặc biệt trong việc giải quyết những thách thức khu vực và toàn cầu, “từ những cuộc xung đột ở Trung Đông và châu Phi đến việc kiềm chế căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên và những khu vực khác”.

C.S

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.