Thế giới giao thông

Pháp chuẩn bị nước, lương thực bên đường cao tốc, phòng tắc đường

30/07/2016, 14:40
image

Pháp đã lên các phương án chuẩn bị cho “ngày thứ Bảy đen tối”, đề phòng nguy cơ tắc đường trên diện rộng.

Cảnh tắc đường tại

Cảnh tắc đường 20km tại thị trấn Dover 

"Ngày thứ Bảy đen tối" gần như trở thành sự kiện thường niên khi hàng triệu người trở về sau kỳ nghỉ tháng Bảy, hàng triệu người khác sử dụng đường cao tốc, đường ray và hàng không cho kỳ nghỉ tháng Tám. Đây là sự kiện được gọi là “giao thoa mùa hè” lớn tại Pháp. “Hôm nay, chắc chắn sẽ có rất nhiều ô tô và cảnh tắc nghẽn. Ngay từ ngày bé tôi đã được nghe mọi người bàn nhiều về sự kiện này” – anh Albert Aidan, người Paris cho biết.

Dự kiến, các đường cao tốc sẽ chật kín ô tô ở cả hai chiều khiến việc di chuyển đi lại vô cùng khó khăn. “Mọi người đều biết nhưng họ vẫn phải lao vào dòng xe”. Họ không có lựa chọn nào khác vì đã đặt phòng nghỉ dưỡng cuối tuần – anh Aidan, 57 tuổi cho biết.

Người dân Pháp còn lo lắng hơn khi tuần vừa rồi tắc đường trên đường cao tốc qua thị trấn Dover, hạt Kent kéo dài tới 20km, nhiều tài xế bị kẹt trên đường 15 tiếng. Tuy Hội đồng Hạt Kent dự tính tắc đường vào cuối tuần này sẽ giảm nhẹ nhưng vẫn chuẩn bị sẵn 52.000 chai nước lọc và 2.000 thanh ngũ cốc để phát cho người tham gia giao thông trong trường hợp tắc đường. Một số người còn tự chuẩn bị các đồ ăn, thức uống thiết yếu để đề phòng.

Không riêng đường bộ, đường sắt và hàng không cũng không nằm ngoài “tâm bão du lịch”. Chủ tịch hãng hàng không Air France-KLM Jean-Marc Janaillac dự đoán dòng người di chuyển ồ ạt vào cuối tuần này sẽ mang đến lợi nhuận khổng lồ. Thông thường, hằng năm, trong hai ngày này, hãng phục vụ lên tới 300.000 lượt khách.

Ngày thứ Bảy đen tối thứ hai dự kiến diễn ra vào ngày 6/8 tới khi dòng người đi du lịch quay về. 

>>> Xem thêm video về ùn tắc giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.