Hồ sơ tài liệu

Pháp ngăn chặn ít nhất 1 vụ tấn công khủng bố mỗi ngày

12/09/2016, 13:54
image

Các cơ quan an ninh Pháp ngăn chặn ít nhất một vụ tấn công khủng bố, tiêu diệt mạng lưới phiến quân “hàng ngày”.

Thủ tướng Pháp cảnh báo- “Sẽ có những c

Thủ tướng Pháp cảnh báo: “Sẽ có những cuộc tấn công mới. Sẽ có những người trở thành nạn nhân vô tội”. 

Thông tin gây sốc trên do Thủ tướng Pháp Manual Valls cung cấp ngày 12/9. Cụ thể, ông Valls nói: “Hôm nay, mối đe doạ khủng bố đã lên tới đỉnh điểm và chúng ta đều là mục tiêu. Mỗi ngày, các cơ quan tình báo, cảnh sát đều ngăn chặn ít nhất 1 vụ tấn công, phá huỷ các hệ thống phiến quân và theo dõi khủng bố”.

Thủ tướng Pháp cảnh báo: “Sẽ có những cuộc tấn công mới. Sẽ có những người trở thành nạn nhân vô tội. Hiện nay, có khoảng 15.000 người bị giám sát vì cực đoan hoá trong bối cảnh nước này nỗ lực tiêu diệt chiến binh thánh chiến". Trước đó, giới chức nước này cho biết, khoảng 10.000 người được xác định là mối nguy hại cao.

Mới hôm trước (10/9), mật vụ Pháp bắt giữ 1 cậu bé 15 tuổi tại nhà riêng ở Paris vì nghi ngờ âm mưu thực hiện vụ tấn công vào cuối tuần này.

Cơ quan điều tra cho biết, thiếu niên này bị giám sát từ tháng Tư năm nay và có liên lạc với thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Pháp đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ khi tổ chức IS thực hiện hàng loạt vụ tấn công tại thủ đô nước này vào tháng 11 năm ngoái khiến 130 người thiệt mạng. Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi đây là “hành động gây chiến”.

Tuy nhiên, kết quả điều tra mới đây của giới chức Pháp cho thấy, tình trạng khẩn cấp chỉ có tác động rất hạn chế đối việc cải thiện an ninh.

>>> Xem thêm video 40 du khách bị thương vì chạy loạn sau khi nghe 1 tiếng nổ tại Pháp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.